Tin mới

Thêm 10 gia đình trình báo mất con

Chủ nhật, 27/10/2019, 18:31 (GMT+7)

Cơ quan chức năng các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh xác nhận đã có 24 gia đình trình báo có con mất tích ở Châu Âu và Anh tính đến chiều 27/10.

Thông tin mới nhất trên báo Vnexpress cho biết tính đến trưa ngày 27/10, khi làm việc với Công an huyện Nghi Xuân và chính quyền xã Cương Gián, anh Nguyễn Huy Hoàng (16 tuổi) ngụ tại thôn Bắc Sơn xác nhận, em trai Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi) mất tích khi trên đường xuất ngoại vào Anh; người thân không thể liên lạc từ hôm 22/9 đến nay.

Cũng theo chia sẻ của anh Hoàng, gia đình có ba chị em, Hùng là con út, chị gái hiện đang làm việc tại Hàn Quốc, bố mẹ làm việc tại Anh một năm nay.

Trước đó 3 tháng, Hùng vào Đắc Lắk, sau đó sang Anh, mọi thủ tục đều do bố mẹ chuẩn bị. Chuyến đi của Hùng có thể thuộc nhóm 3 container vào Anh hồi đầu tuần này.

"Hôm 23/10, khi nhà chức trách Anh phát hiện xe container chứa 39 thi thể, mẹ của Hùng không liên lạc được với con đã lên mạng xã hội đăng thông tin tìm kiếm, đến nay chưa có kết quả", một nguồn tin này cho hay.

Gia đình ông Lê Tuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành ngóng tin con là Lê Văn Hà đang mất liên lạc. Ảnh: Vnexpress

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đã có 10 trường hợp được gia đình xác nhận có con mất tích tại Anh gồm cả 9 người do gia đình báo từ hôm 25/10, họ đến từ xã Thiên Lộc, Vĩnh Lộc, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh).

Tại Nghệ An, cơ quan chức năng tại địa phương xác định chiều ngày 27/10, có thêm 9 gia đình ở huyện Yên Thành, Diễn Châu đã trình báo mất liên lạc với con trai tại Châu Âu vào một tuần qua.

"Công an tình đang tiếp tục nắm bắt tình hình. Song chưa có căn cứ nào để khẳng định những trường hợp này có liên quan tới vụ phát hiện 39 thi thể trong container tại Anh hay không", đại diện Công an Nghệ An cho biết.

Theo Sở Ngoại vụ Nghệ An, nếu như công dân tỉnh Nghệ An thuộc danh sách 39 nạn nhân tử vong trong container tại Anh, đơn vị sẵn sàng hỗ trợ người thân ở quê nhà thực hiện các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên tới nay Sở chưa nhận được yêu cầu nào từ các gia đình nghi có con mất liên lạc.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin cho hay đến hết ngày 26/10, hơn chục gia đình thuộc 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã trình báo sự việc người thân mất tích tại Nghệ An.

Theo ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết đến nay ngoài trường hợp nữ lao động Phạm Thị Trà My (26 tuổi, huyện Can Lộc), chính quyền còn ghi nhận 7 trường hợp khác mất liên lạc với người thân từ ngày 22/10 khi qua nước Anh làm việc. 
Cụ thể, trong số này có 5 người trú tại xã Thiên Lộc, còn lại ở xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news