Tin mới

Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 mới tiên lượng nặng, nhiều bệnh lý nền

Thứ năm, 30/07/2020, 09:04 (GMT+7)

Theo Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, có thêm 4 ca bệnh nặng là bệnh nhân số 433, 436, 437, 438.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, chiều 29/7, Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã hội chẩn quốc gia lần thứ 4 điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng. Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia cho hay, hiện Việt Nam có thêm 4 ca bệnh nặng là các bệnh nhân: 433, 436, 437 và 438.

Trong số 4 bệnh nhân nặng kể trên, bệnh nhân số 437 là trường hợp nặng nhất. Theo nghiên cứu, trung bình một người cao tuổi có từ 5-6 bệnh lý đi kèm.

Hội chẩn quốc gia để điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Dân trí

Theo đó, BN437, 61 tuổi, tiên lượng nặng với nhiều bệnh nền như suy thận mãn, viêm phổi, đã được đặt ECMO. Theo các chuyên gia, bệnh nhân đã nặng lên nhiều, nhiễm trùng.

>>> Xem thêm: Thêm 9 ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng

Còn lại, BN 436 (nam, 66 tuổi, ở xã Điện Trung, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, được lọc máu 5 lần. Ngày 29.6, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng chảy máu mũi, miệng, nên đến khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam.

Một tuần sau, bệnh nhân xuất hiện lại các triệu chứng của suy thận nên chuyển đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng ngày 6.7. Ngày 27.7, bệnh nhân được xác định mắc Covid-19 và chuyển đến BV T.Ư Huế cơ sở 2. Bệnh nhân đang phải thở máy qua nội khí quản, hút đờm giải, vỗ rung, tiếp tục duy trì an thần.

Ảnh minh họa: Internet

BN438 (nam, 56 tuổi, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) có tiền sử bị COPD và u ác niệu quản, đã phẫu thuật cách đây 2 năm. Ngày 10.6, bệnh nhân nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển Khoa Nội Tim mạch điều trị, đến ngày 30/6 được xuất viện. Ngày 1/7, bệnh nhân mệt nhiều, sốt, ho đờm, khó thở nên đến tái khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2.

Bệnh viện Đà Nẵng ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19. Ảnh: Internet

Hiện tại, BN 438 tỉnh, bóp bóng hỗ trợ qua ống khai khí quản, đờm rỉ sắt nhiều khi hút nội khí quản. Tuy nhiên, bệnh nhân 438 thể trạng suy kiệt, COPD, ung thư, nên cần tăng cường vỗ dung, hút đàm, dinh dưỡng và dùng thuốc chống đông.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị nếu gặp khó khăn các bệnh viện phải khẩn trương có kế hoạch để Bộ Y tế có kế hoạch chi viện thêm. Theo dự báo sẽ có nhiều nguy cơ, nên cũng cần có những kế hoạch dự phòng phân tuyến điều trị, giảm thiểu tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news