Tin mới

Thêm một nước ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam

Thứ hai, 01/08/2022, 18:10 (GMT+7)

Ngoài Đức, mới đây Tây Ban Nha cũng thông báo sẽ ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam.

Mới đây, Đại sứ quán Tây Ban Nha đăng thông báo trên Facebook chính thức: "Các quy định hiện hành không cho phép việc cấp thị thực Schengen cho các công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin nơi sinh dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực”. Những người có hộ chiếu mới mang bìa xanh tím than sẽ phải chờ đến khi cơ quan có thẩm quyền trong khối Schengen ra quyết định về việc có tiếp nhận mẫu này không.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết "các đơn xin thị thực Schengen với hộ chiếu trước đây của Việt Nam (bìa xanh lá) có thể hiện nơi sinh và còn hạn vẫn được tiếp nhận, xử lý bình thường”. 

Đức và Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet
Đức và Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Tây Ban Nha là quốc gia thứ hai thuộc khối Schengen từ chối cấp visa cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Trước đó, Đại sứ quán Đức và Tổng lãnh sự quán Đức cũng ra thông báo: "Hiện tại, mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam chưa được phía Đức chấp nhận. Điều đó có nghĩa là: nếu quý vị đang sở hữu hộ chiếu mới này, quý vị sẽ không thể nộp đơn xin thị thực tới Đức. Điều này dựa trên quyết định của Cơ quan Nội vụ Đức. Những người đã nộp đơn xin cấp thị thực sẽ nhận được thông báo riêng từ phía Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán”.

Sau khi nhận được thông báo này, Đại sứ quán Việt Nam đã ra thông báo "cấp miễn phí xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất kèm hộ chiếu mới" để tạo điều kiện cho công dân được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với giới chức nước sở tại.

>> Xem thêm: Lý do Đức ngừng cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news