Tin mới

Thi đấu nhạt nhoà trước Campuchia, U22 Việt Nam may mắn giành được hạng Ba

Thứ ba, 26/02/2019, 20:21 (GMT+7)

Sau khi thua mất mặt trước Indonesia ở Bán kết, bước vào trận tranh giải Ba với chủ nhà Campuchia, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gỡ gạc được đôi chút, khi chiến thắng may mắn chủ nhà ở trận cuối.

Sau khi thua mất mặt trước Indonesia ở Bán kết, bước vào trận tranh giải Ba với chủ nhà Campuchia, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gỡ gạc được đôi chút, khi chiến thắng may mắn chủ nhà ở trận cuối.

Với U22 Việt Nam, dù chúng ta đoạt giải Ba ở sân chơi vô địch U22 ĐNÁ 2019 thì đấy vẫn là một thất bại. 

Việc các tuyển thủ U22 Việt Nam không có được sự ổn định về phong độ đã khiến cho đội nhà không hoàn thành mục tiêu vào đến trận chung kết khi để thua Indonesia 0-1 ở Bán kết. Vì vậy, bước vào trận tranh giải Ba với chủ nhà Campuchia, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn gỡ gạc lại thể diện để không làm phụ lòng người hâm mộ.

Nhưng những gì Việt Nam thể hiện trước Campuchia khó có thể khiến chúng ta hài lòng. Việt Nam không đến nỗi như Thái Lan, để Campuchia triển khai lối đá nhỏ, kĩ thuật, phối hợp ngắn dồn ép đối phương, nhưng chúng ta cũng gần như chẳng gây được mấy sức ép lên đội chủ nhà.

Trong 45 phút đầu tiên, 2 đội trình diễn lối đá ru ngủ khán giả, hiếm khi nào có được một pha phối hợp tinh tế. Còn các tình huống tấn công thường chẳng thể kết thúc một cách sắc bén. Các chân sút như Danh Trung, Tiến Dụng hay Đức Nam đều hơi vội vàng trong những pha xử lý cuối cùng.

Trong khi đó, các cơ hội của đội chủ nhà còn rõ rệt hơn. U22 Campuchia ban đầu nhường thế trận và chờ cơ hội phản công nhưng sau đó cũng sẵn sàng đôi công sòng phẳng với U22 Việt Nam.

Thế trận này tiếp tục diễn ra trong hiệp 2. Tưởng như 2 đội sẽ đưa nhau đến những lượt sút luân lưu thì U22 Việt Nam bất ngờ xuất hiện người hùng. Tiền đạo Xuân Tú vừa vào sân từ băng ghế dự bị có pha đánh đầu ngược hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu ở phút 86.

Những phút cuối, đội chủ nhà tràn lên tấn công và suýt chút nữa có bàn thắng nếu như thủ thành Y Eli Niê không kịp thời phản xạ. Chung cuộc, U22 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U22 Campuchia và đoạt hạng Ba giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U22 Việt Nam