Tin mới

Thí sinh làm lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2022 tại Đà Nẵng bị hủy kết quả thi

Thứ năm, 04/08/2022, 16:45 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã quyết định hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 của thí sinh này, đồng thời xử lý giáo viên coi thi theo đúng quy định.Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã quyết định hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 của thí sinh này, đồng thời xử lý giáo viên coi thi theo đúng quy định.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Tiền phong, Vietnamnet, quyết định trên đã được thông báo tại họp báo quý 2/2022 của UBND TP Đà Nẵng sáng 4/8. Cụ thể, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết Hội đồng thi đã làm việc với Công an thành phố về vụ làm lộ đề thi môn Toán, đồng thời nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT để xử lý thí sinh cũng như giáo viên coi thi. "Hội đồng thi đã có quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này. Trên cơ sở đó, hội đồng thi đã có quyết định hủy kết quả thi của thí sinh và cập nhật lên dữ liệu của Bộ GD-ĐT", lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng nói.

Ngoài thí sinh vi phạm, Hội đồng thi còn mời trưởng điểm thi, giáo viên coi thi liên quan lên làm việc, giải trình. Để xảy ra sai phạm này, trưởng điểm thi và giáo viên coi thi đều chưa hoàn thành hết trách nhiệm của mình. Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã đề nghị hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi xử lý theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 53 của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Họp báo quý 2/2022 của UBND TP Đà Nẵng sáng 4/8
Họp báo quý 2/2022 của UBND TP Đà Nẵng sáng 4/8

Trước đó, báo chí đưa tin vào chiều 7/7, tại TP Đà Nẵng, một thí sinh đã lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại chụp trang 1 và trang 3 mã đề thi 112 môn Toán gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ giải đề. Sự việc xảy ra lúc 15h46. 

Hội đồng thi cho biết thí sinh này không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác và cũng không ai khác giúp đỡ. Sau khi hết giờ làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài và ra về. Giám thị coi thi đã không phát hiện được sai phạm của thí sinh.

Đến ngày 9/7, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hội đồng thi Đà Nẵng đã làm việc với đại diện Công an thành phố, phối hợp điều tra và làm rõ vụ việc.

>> Xem thêm: Lộ danh tính người làm lộ đề Toán thi tốt nghiệp THPT 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news