Tin mới

Thi thể lính Ấn Độ được phát hiện sau 50 năm trên sông băng Himalaya

Thứ hai, 23/07/2018, 19:51 (GMT+7)

Một đoàn leo núi đã phát hiện thi thể đông cứng của một người lính Ấn Độ trên sông băng Himalaya, mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự cách đây 50 năm.

Một đoàn leo núi đã phát hiện thi thể đông cứng của một người lính Ấn Độ trên sông băng Himalaya, mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự cách đây 50 năm.

Nhóm leo núi tình cờ tìm thấy thi thể đông cứng của người lính và nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay vận tải Antonov An-12 thuộc Không quân Ấn Độ (IAF) gặp nạn tại thung lũng Lahaul, bang Himachal Pradesh, theo Straits Times.

Một phần của chiếc máy bay gặp nạn Antonov An-12. (Ảnh: ANI)

Máy bay Antonov An-12 của IAF do Liên Xô sản xuất, rơi vào tháng 2/1968 khiến 102 người thiệt mạng, trong đó có 98 binh sĩ. Máy bay gặp nạn khi đang trên đường tới sân bay ở Kashmir, nhưng không thể hạ cánh do thời tiết xấu và mất liên lạc ở thung lũng Spiti, phía Bắc Ấn Độ.

Trưởng đoàn leo núi Rajiv Rawat ngày 21/7 nói với AFP: “Chúng tôi vấp phải một cánh tay người nhô ra khỏi lớp băng. Phần còn lại của thi thể có thể được nhìn thấy bên dưới lớp băng. Bàn tay và tóc gần như vẫn còn nguyên vẹn”.

Đoàn leo núi phát hiện thi thể lính Ấn Độ sau 50 năm trên sông băng Himalaya

Ông Rawat nói: “Chúng tôi không chạm vào bất cứ thứ gì, chỉ chụp ảnh và quay video để gửi cho các cơ quan”.Thi thể người lính trên được tìm thấy ở độ cao khoảng 5.500 m so với mực nước biển.

Quân đội Ấn Độ đã được thông báo về vụ việc và đang triển khai chiến dịch tìm kiếm.

Đoàn leo núi phát hiện thi thể người lính Ấn Độ trong vụ tai nạn máy bay năm 1968. (Ảnh: AFP)

Đây là thi thể nạn nhân thứ 5 được phát hiện tại hiện trường vụ rơi máy bay Antonov An-12. Thi thể thứ 4 được tìm thấy và nhận dạng hồi năm 2013.

Khu vực xung quanh nơi tìm thấy thi thể có tuyết rơi dày đặc và địa hình hoang sơ, nhưng vẫn là một địa điểm leo núi nổi tiếng cho người dân địa phương và nước ngoài.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news