Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2022: 'Chiếc thuyền ngoài xa' liệu có đẩy thí sinh 'xa bờ'?

Thứ năm, 07/07/2022, 09:46 (GMT+7)

Sáng nay 7/7, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước đã hoàn thành môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ngữ Văn. Phần làm văn năm nay vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu khiến nhiều thí sinh không khỏi bất ngờ.

Trong sáng nay 7/7, hơn 1 triệu sĩ tử cả nước đã hoàn thành xong môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn Ngữ Văn. 

Phần làm văn rơi vào bài Chiếc thuyền ngoài xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu. 

Đề thi tốt nghiệp THPT 2022 môn Ngữ Văn cập nhật chính xác nhất.
Đề thi tốt nghiệp THPT 2022 môn Ngữ Văn cập nhật chính xác nhất.

Theo chia sẻ của các thí sinh, ở phần đọc hiểu, đề thi cho đoạn trích trong tác phẩm Con đường của những vì sao (tác giả Nguyễn Trọng Tạo) và yêu cầu thí sinh xác định thể thơ của đoạn trích. 

   >>XEM THÊM: Đáp án đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia năm 2022 cập nhật nhanh nhất

Trong phần này, thí sinh cần chỉ ra những tính từ miêu tả của tuổi trẻ trong 3 câu thơ thuộc đoạn trích trên và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong một đoạn thơ khác.

Các thí sinh cũng cần nhận xét những suy ngẫm của tác giả về ý nghĩa của sự hy sinh của tuổi trẻ được thể hiện trong đoạn trích.

Nhìn nhận chung của các thí sinh là đề thi Ngữ Văn năm nay khá dễ và mặc dù nhiều thí sinh chú trọng ôn thi các môn trong tổ hợp xét tuyển A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh),nhưng các thí sinh cũng không gặp khó khăn với môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

  >>XEM THÊM: Đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ Văn cập nhật nhanh và chính xác nhất

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news