Tin mới

Thí sinh nên mặc gì khi đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022?

Thứ tư, 06/07/2022, 22:24 (GMT+7)

Dù không có quy định cụ thể về trang phục của thí sinh khi đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 nhưng các sĩ tử cũng nên chọn trang phục thoải mái, đúng chuẩn mực.

Ngày 7-8/7, hơn một triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022. Theo đó, trước khi bước vào những môn thi thì thí sinh cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt nhất để hoàn thành kỳ thì một cách thuận lợi.

Ngoài việc cần ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi thì trang phục đi thi cũng là một trong những vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm. Dù không có quy định nghiêm về trang phục khi đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 nhưng các sĩ tử cũng nên mặc lịch sự, đúng chuẩn mực. Nếu như không biết nên mặc đồ gì khi đi thi thì một sự lựa chọn hợp lý nhất cho các bạn thí sinh chính là đồng phục. Trang phục này vừa nghiêm túc lại phù hợp với văn hóa học đường.

Nếu những ai theo trường phái yêu thích lĩnh vực Phong thủy thì các bạn thí sinh có thể lựa chọn quần áo theo màu sắc hợp mệnh của mình để mặc đi thi hoặc các sĩ tử có thể lựa chọn trang phục với những màu sắc yêu thích của mình.

Trong các buổi thi chính thức, các thí sinh nen mặc trang phục nghiêm chỉnh. Ảnh minh họa
Trong các buổi thi chính thức, các thí sinh nen mặc trang phục nghiêm chỉnh. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bất kể lựa chọn trang phục theo cách nào thì cũng phải đứng đắn. Không nên chọn những trang phục hở hang, hay thiếu nghiêm túc khi đi thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Còn nhớ năm 2015, nhiều người phải dở khóc dở cười khi có thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nộikhông được vào phòng thi của trường THPT Hà Nội Amsterdam vì… mặc quần cộc. Do đó, nhiều thí sinh đã phải hốt hoảng gọi điện cho người thân đi mua quần dài để được vào tham gia thi.

Gần nhất là năm 2020, ở thời điểm làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia cũng có xuất hiện một số thí sinh mặc quần áo tiện lợi, thoải mái. Tuy nhiên, ở những địa điểm đầy nghiêm túc như phòng thi thì các thí sinh cũng nên chọn những trang phục lịch sự, không nên mặc trang phục không nghiêm chỉnh như: quần cộc, quần short, áo ba lỗ, áo phông không có cổ, đi dép lê, quần áo ngủ... 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, các thí sinh được mang những vật dụng như sau vào phòng thi: Bút chì, thước kẻ, compa, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, thẻ nhớ, đồng hồ để canh giờ và nước uống (đựng trong chai nhựa trong), Alat địa lý Việt Nam do Bộ GD phát hành với thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội, các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có thể ghi thông tin mà không truyền nhận thông tin.

Ngoài ra, các loại máy tính được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi THPT quốc gia như Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS,FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, II570 ES Plus, Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Những vật tuyệt đối không mang vào phòng thi như thiết bị điện thoại di động và truyền tải thông tin, các vật liệu dễ gây cháy nổ, như bật lửa, vũ khí, chất gây nổ, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, bút tẩy.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news