Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Xúc động hình ảnh chiến sĩ công an cõng sĩ tử vào phòng làm thủ tục thi

Thứ ba, 06/07/2021, 22:19 (GMT+7)

Thấy thí sinh bị gặp khó khăn trong lúc đi lại, không thể tự di chuyển lên cầu thang để vào phòng làm thủ tục đăng kí dự thi, một chiến sĩ công an làm nhiệm vụ tại điểm thi ở Quảng Nam đã cõng sĩ tử trên vào tận nơi.

Chiều 6/7, trong khi các thí sinh đến điểm thi số 30, Hội đồng thi 34 tỉnh Quảng Nam để làm thủ tục thi thì thí sinh Lê Trần Minh Thạnh (SN 2003, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã ngồi tại ghế đá từ rất lâu và có dấu hiệu đi lại rất khó khăn.

Thí sinh Lê Trần Minh Thạnh (bên phải) đi lại rất khó khăn vì gặp sự cố cách đây 2 tháng. Ảnh: DT
Thí sinh Lê Trần Minh Thạnh (bên phải) đi lại rất khó khăn vì gặp sự cố cách đây 2 tháng. Ảnh: DT

Phát hiện sự bất thường, Thượng úy Đặng Minh Hữu, làm nhiệm vụ tại điểm thi này đã tiến đến trò chuyện, hỏi thăm và đề nghị cõng em lên cầu thang để vào phòng thi cho kịp thời gian.

"Lúc đầu em Thạnh có chút e ngại, nhưng bằng sự chân thành, nhiệt tình em đã dần cảm thấy thoải mái và để anh hỗ trợ" , anh Hữu chia sẻ.

Thí sinh bày tỏ lòng biết ơn trước tấm lòng của thượng uý Hữu. Ảnh: FB
Thí sinh bày tỏ lòng biết ơn trước tấm lòng của thượng uý Hữu. Ảnh: FB

Chứng kiến hình ảnh chiến sĩ công an cõng thí sinh lên cầu thang để vào phòng thi, nhiều phụ huynh xúc động cho biết, việc hỗ trợ thí sinh của Thượng úy Hữu rất có ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ, quan tâm mọi người, đặc biệt là lực lượng công an đối với các em học sinh, mầm non tương lai của đất nước.

Theo Sở GD-ĐT Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 16.700, được bố trí thi ở 56 điểm, với 746 phòng đặt tại 18 huyện, thị xã, thành phố.

Tại 56 điểm thi đều có 1 phòng thi dự phòng với đầy đủ dụng cụ chống dịch. Số cán bộ được điều động làm công tác thi năm nay hơn 3.350 người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news