Tin mới

Hà Nội: Giám thị coi thi tốt nghiệp THPT là F1, 87 người tại Hội đồng thi thành F2

Thứ ba, 06/07/2021, 14:13 (GMT+7)

Một giám thị coi thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội vừa trở thành F1 sau khi là đã dạy thêm cho nam học sinh L.V.T. (sinh năm 2003, là con trai BN L.V.C.). Giám thị là giáo viên trường THPT Mỹ Đức B (huyện Ứng Hoà, Hà Nội).

Sau 10 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới và bắt đầu lộ trình nới lỏng các hoạt động, trong 2 ngày 5-6/7, trên địa bàn thủ đô đã phát hiện 2 chùm ca bệnh phức tạp với 9 người dương tính với SARS-CoV-2. 

Qua điều tra, xác minh, huyện Mỹ Đức phát hiện trường hợp thầy giáo T., là giám thị coi thi ở điểm thi trường THPT Ứng Hòa A đã tiếp xúc với F0 là con trai của bệnh nhân L.V.C. (huyện Mỹ Đức). 

Trường THPT Mỹ Đức B, nằm trên địa bàn thôn Tảo Khê (xã An Mỹ) vẫn tiếp tục sử dụng làm điểm thi cho 751 thí sinh dự thi. Ảnh: NSV
Trường THPT Mỹ Đức B, nằm trên địa bàn thôn Tảo Khê (xã An Mỹ) vẫn tiếp tục sử dụng làm điểm thi cho 751 thí sinh dự thi. Ảnh: NSV

Theo đó, lúc 19 giờ ngày 5/7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin về BN F0 tên là L.V.T. (sinh năm 2003, trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức; hiện là học sinh trường THPT Mỹ Đức B). Qua xác minh, xác định là thầy giáo T. (sinh năm 1981, giáo viên trường THPT Mỹ Đức B) là trường hợp có tiếp xúc gần với F0 trên. Thầy T. là giáo viên dạy thêm cho L.V.T.

Khoảng 9 giờ ngày 4/7, thầy giáo T. (là giám thị coi thi tại điểm trường THPT Ứng Hòa A) đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên.

Ngoài ra, thầy giáo này cũng tiếp xúc với một số thí sinh dự thi, trong đó 3 trường hợp F2 và 1 trường hợp F3, trong đó 2 trường hợp F2 dự thi tại trường THPT Mỹ Đức B, 1 trường hợp thi ở Ứng Hòa.

Ngay sau khi nắm được thông tin trên, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở GD-ĐT cùng CDC Hà Nội, Sở Y tế khẩn trương xem kết quả xét nghiệm của thầy giáo T.

Nếu trường hợp thầy giáo T. trở thành F0, thì 87 thầy cô giáo tiếp xúc sẽ là F1 và có liên quan. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn thành phố và các địa phương khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi. Tránh trường hợp bị động.

Liên quan đến thí sinh vừa thành F0, ông Lê Văn Thăng, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cho biết, đã có những thống kê ban đầu về thí sinh F. 

Tính đến trưa 6/7, có khoảng hơn 30 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 liên quan đến ca bệnh mới này. Số thí sinh này dự kiến sẽ được chuyển sang thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Trong ngày 6/7, các ban ngành liên quan sẽ tiếp tục truy vết để có thống kê đầy đủ về số lượng thí sinh thi đợt này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news