Tin mới

Thị trấn cấp hơn 600 triệu đồng cho người tới định cư

Thứ sáu, 13/09/2019, 11:43 (GMT+7)

Nhiều thị trấn tại Molise, Ý giờ đây sẽ trả tiền cho những người sẵn sàng tới đây sống.

Khu vực Molise đang trải qua sự suy giảm dân số nghiêm trọng. Ảnh: CNN

Molise, một khu vực hoang dã, xinh đẹp nằm ở phía đông Rome tuyên bố sẽ trả cho mọi người hơn 27.000 USD (hơn 600 triệu đồng) để định cư tại một trong số 106 ngôi làng đang bị thiếu dân ở đây. Họ đang nỗ lực ngăn chặn tình trạng các cộng đồng ở đây bị xóa sổ.

Bất cứ ai nhận lời đề nghị sẽ nhận được 700 euro/tháng (khoảng 770 USD) trong tối đa 3 năm để giúp định cư ở khu vực nổi tiếng với những đồng cỏ xanh, những lùm ô liu và đỉnh núi tuyết.

Đổi lại, những người tới đây ở sẽ phải cam kết bắt đầu hoạt động kinh doanh nhỏ để đóng góp cho nền kinh tế địa phương. "Tôi muốn khu vực của mình trải qua thời kỳ phục hưng và tránh tình trạng những ngôi làng đích thực biến thành những thị trấn ma", ông Antonio Tedeschi, một ủy viên hội đồng khu vực, người đưa ra ý tưởng này nói với CNN Travel.

Những người trẻ và các cặp vợ chồng đã có con đặc biệt được khuyến khích tham gia chương trình này. Nó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/9.

Tedeschi, người sinh ra tại ngôi làng Filignano ở Molise, nơi cư ngụ của 700 người dân, biết được việc chứng kiến những địa điểm lịch sử và những truyền thống cũ bị rơi vào quên lãng và ông muốn ngăn điều này xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news