Tin mới

Thị trấn đặc biệt nơi đồ vật chỉ dành cho những người khổng lồ

Thứ hai, 16/01/2017, 08:28 (GMT+7)

Mặc dù diện tích thị trấn Casey, thuộc Bang Illinois, Mỹ chỉ rộng hơn 5km2 với 3.000 người nhưng lại là nơi làm ra những vật dụng lớn nhất hành tinh. 

Mặc dù diện tích thị trấn Casey, thuộc Bang Illinois, Mỹ chỉ rộng hơn 5km2 với 3.000 người nhưng lại là nơi làm ra những vật dụng lớn nhất hành tinh. 

Đặt chân đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vật thể quá cỡ như chuông gió, xích đu, bộ kim đan, hòm thư, nĩa, đôi giày, đồng xu, lồng chim, thước, bút chì, bắp ngô, cây xương rồng và nhiều thứ khác nữa. Tất cả đều thuộc dạng khổng lồ khiến bạn cảm thấy mình chỉ như một con kiến giữa thế giới vậy.

Chiếc ghế khổng lồ ở thị trấn.

Chuông gió khổng lồ.

Hòm thư khổng lồ.

Que đan len khổng lồ.

Đặc biệt, có 8 vật thể khổng lồ ở đây được đưa vào Sách kỷ lục Guinness. Cha đẻ của những vật dụng khổng lồ này là Jim Bolin, một doanh nhân ở thị trấn Casey.

Ông Bolin là phó chủ tịch của tập đoàn Bolin Enterprise, nơi đang cung cấp việc làm cho hơn 240 lao động. Vào những năm cuối năm 2000, công việc kinh doanh của ông gặp nhiều khó khăn khi phải chịu sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Chính trong khoảng thời gian này đã khiến ông quyết định phát triển du lịch ở thị trấn.

Chiếc thước kẻ khổng lồ.
Cây bút chì khổng lồ.
Lồng chim khổng lồ.

Dự án đầu tiên của Bolin là chiếc chuông gió khổng lồ kéo dài trong vòng 2 năm. Khi công trình hoàn thành năm 2011, chiếc chuông gió cao gần 16,5m. Sau đó, một loạt công trình xây dựng các vật dụng khổng lồ tiếp theo được xây dựng lên.

Đặc biệt, hầu hết những vật liệu được sử dụng để xây dựng các công trình này là vật liệu tái chế. Những vật dụng khổng lồ của Bolin đã thực sự giúp cho kinh tế trong vùng khởi sắc. 

Không chỉ dừng lại ở đó, trong tương lai ông còn có dự định sẽ tạo ra búa, ngựa, gậy bóng chày khổng lồ và cả chiếc bập bênh đủ lớn cho cả một gia đình cùng chơi.

Trang Vũ (Theo Amusing Planet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news