Tin mới

Thi trèo cây chuối trong lễ hội xuân, nam thanh niên gặp kết cục đau đớn

Thứ ba, 27/02/2018, 11:00 (GMT+7)

Trong lúc loay hoay để đứng hẳn lên đỉnh ngọn cây chuối, nam thanh niên tranh tài tại lễ hội xuân đã bị rơi từ độ cao khoảng 5m xuống đất bất tỉnh.

Trong lúc loay hoay để đứng hẳn lên đỉnh ngọn cây chuối, nam thanh niên tranh tài tại lễ hội xuân đã bị rơi từ độ cao khoảng 5m xuống đất bất tỉnh.

Ngày 27/2, trên các group, fanpage mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nam thanh niên cởi trần cố gắng trèo lên ngọn cây chuối cao khoảng 5-6m trong một trò chơi “Trèo cây chuối hột” (hay còn gọi là trò “Trèo cây mỡ”) tại một lễ hội diễn ra ở xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

28336404_1150711325063364_2914190311782555395_o

Nam thanh niên té ngã từ ngọn chuối xuống đất trong tiếng hò reo của nhiều người. Ảnh cắt clip

Theo nội dung đoạn clip, mặc dù cây chuối trơn trượt và suýt bị ngã 1 lần nhưng khi đang ở trên ngọn cây, nam thanh niên này vẫn cố gắng chạm chân lên đỉnh bằng được theo yêu cầu của BTC. Được sự sự reo hò của đám đông bên dưới, nam thanh niên này cố gắng thả 2 tay để đứng thăng bằng trên ngọn cây thì bị rơi thẳng xuống đất bất tỉnh.

Với cú ngã từ trên cao xuống đất như vậy, nhiều người dự đoán chấn thương của người này là khá nặng. Tuy nhiên, thay vì để nam thanh niên nằm im và đưa đến trung tâm y tế hoặc chờ bác sĩ đến thì một số người lại nhanh chóng ôm ngang hông và liên tục sốc mạnh người này khiến nhiều người tỏ ra bức xúc sau khi chứng kiến cách sơ cứu thô bạo và sai cách của những người trong clip.

Trong trường hợp này, nếu tác động mạnh vào nạn nhân thì rất dễ làm người bị nạn gặp phải những di chứng về sau như chấn thương cột sống, liệt chân, liệt tứ chi,...

Rất may sau đó, người dân xung quanh đã ngăn cản hành động nguy hiểm trên và cố gắng để nam thanh niên được nằm yên trong thời gian chờ bác sĩ tới.

Liên quan đến đoạn clip trên, sáng 27/2, trao đổi với báo chí, ông Đinh Duy Tuấn – Chủ tịch UBND xã Hà Vị cho biết, nam thanh niên bị ngã khi cố trèo cây chuối trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội không phải người địa phương. Chính vì vậy ông cũng chưa nắm bắt được tình hình sức khỏe của của người này.

Theo ông Tuấn, lễ hội làng tại xã Hà Vị diễn ra vào ngày 11 tháng Giêng hàng năm với các chương trình tung còn, kéo co, cà kheo, bịt mắt đánh trống… Tuy nhiên, trò chơi trèo cây chuối địa phương đã cấm và không bao giờ tổ chức.

"Trò chơi trèo cây chuối không phải do xã tổ chức mà chỉ là một cá nhân nào đó dựng lên ở một khu ruộng cách bãi tổ chức lễ hội khá xa rồi thách đố mọi người. Chúng tôi mới nắm sơ qua vụ việc và sẽ cử người làm rõ cá nhân nào dựng cây chuối lên thách đố mọi người rồi xem xét xử lý”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news