Tin mới

Thiếu kinh phí, Philippines hủy bỏ luôn ASEAN Para Games 2020

Thứ hai, 04/05/2020, 11:17 (GMT+7)

Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 2020) sẽ không được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động lên mọi mặt của đời sống.

Thông thường sau mỗi kì SEA Games, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) cũng sẽ được nước chủ nhà tổ chức sau đó. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Philippines đã từng 2 lần tuyên bố hoãn giải thể thao này.

Sau 2 lần dời lịch, nước chủ nhà Philippines đã tuyến bố hủy bỏ tổ chức Para Games 2020.

Theo truyền thông Philippines, Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) William Ramirez tuyên bố ngưng hỗ trợ tài chính cho việc đăng cai ASEAN Para Games 10 như là một phần của các biện pháp tiết kiệm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan. Ông cũng cho biết thêm số tiền tổ chức ASEAN Para Games 10 sẽ được sử dụng để hỗ trợ các VĐV khó khăn.

ASEAN Para Games 2020 sẽ khônh được tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Chia sẻ với truyền thông, ông Ramirez cho rằng việc tổ chức bất kỳ giải đấu thể thao nào ở thời điểm chưa có vắc-xin phòng Covid-19 đều tiềm ẩn nguy cơ bùng phát đại dịch. Ngoài ra, Ủy ban Thể thao nước này cũng đã quyết định hủy bỏ mọi sự kiện thể thao trên toàn Philippines cho đến tháng 12.

Với vận động viên người khuyết tật Việt Nam, việc ASEAN Para Games 2020 bị hủy bỏ khiến cho những nỗ lực tập luyện của họ trên đội tuyển quốc gia từ tháng 11-2019 đến nay cũng coi như "đổ sông, đổ bể".

Các vận động viên người khuyết tật sẽ phải trở về địa phương tiếp tục bươn chải, mưu sinh, bởi mục tiêu gần nhất của các vận động viên người khuyết tật sẽ là kỳ Paralympic 2020 tại Nhật Bản, dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2021 và ASEAN Para Games 11 dự kiến diễn ra vào tháng 12-2021 tại Việt Nam.

Riêng với Paralympic, đoàn Việt Nam hướng đến đạt tổng cộng 10-12 suất tham dự. Hiện, Việt Nam đã có 5 suất dự Paralympic của điền kinh (1 suất) và bơi (4 suất). Các vận động viên cử tạ, trong đó có đương kim vô địch Paralympic Lê Văn Công, tiếp tục phải chờ những giải sẽ trở lại thi đấu sau khi dịch Covid-19 qua đi để tìm suất tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news