Tin mới

Thiếu niên 15 tuổi sát hại xe ôm cướp tài sản để trả nợ cho mẹ

Thứ năm, 02/08/2018, 10:05 (GMT+7)

Mẹ ruột bị đòi nợ nhiều lần nhưng không có tiền trả, Lâm đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để kiếm tiền trả nợ cho mẹ.\n 

Mẹ ruột bị đòi nợ nhiều lần nhưng không có tiền trả, Lâm đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để kiếm tiền trả nợ cho mẹ.

Dân Trí đưa tin, ngày 1/8, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Bá Lâm (SN 2003, tạm trú khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị cáo Lâm tại tòa

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, Lâm thấy mẹ ruột bị người khác đòi nợ nhiều lần nhưng không có tiền trả, vì thế Lâm đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để kiếm tiền trả nợ cho mẹ.

Đến tối ngày 6/3, thực hiện ý định, Lâm giấu một con dao trong người rồi đến khu vực ngã ba đường Phạm Cự Lượng – Trần Hưng Đạo (thuộc phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) tìm con mồi.

Hung khí lâm dùng để thực hiện gây án

Tại đây, Lâm giả vờ thuê tài xế xe ôm là anh Phan Văn Nghĩa chở đến khu vực phường Mỹ Thới và khi xe đến khu đất trống, Lâm đã dùng dao cắt cổ anh Nghĩa nhằm cướp chiếc xe máy. May mắn là anh Nghĩa nhanh chân chạy thoát và được người dân cứu giúp nên đã thoát chết. Về phần Lâm, sau khi cướp được chiếc xe máy, Lâm đem về nhà cất giấu nhưng đến ngày 8/3, Lâm đã bị công an bắt khẩn cấp cùng tang vật, theo Người Lao Động.

Anh Phan Văn Nghĩa tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên đã giảm nhẹ một phần hình phạt, theo đó, bị cáo Lâm bị tuyên phạt 5 năm tù về tội “Giết người”, 1 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt hai tội danh là 6 năm tù giam.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news