Tin mới

Thiếu niên 15 tuổi lập kỷ lục chế tạo robot từ máy in 3D

Thứ ba, 10/11/2015, 15:18 (GMT+7)

Một thanh niên 15 tuổi đến từ Hy Lạp đã trở thành một trong người nhỏ tuổi nhất thế giới có thể chế tạo ra robot hình người từ một chiếc máy in 3D.

Một thanh niên 15 tuổi đến từ Hy Lạp đã trở thành một trong người nhỏ tuổi nhất thế giới có thể chế tạo ra robot hình người từ một chiếc máy in 3D.

Dimitris 15 tuổi đến từ Hy Lạp đã trở thành một trong 6 người trên thế giới có khả năng chế tạo ra robot hình người từ chiếc máy in 3D.

Dimitris đã trở thành người nhỏ tuổi nhất trong 6 người trên thế giới có thể chế tạo robot từ máy in 3D. Ảnh nguồn: Oddity Central

Là một trong những dự án mở do nhà thiết kế người Pháp Pháp Gael Langevin điều hành - Dự án InMoov ra đời với mục đích tạo ra những robot hình người với kích thước như người thật bằng máy in 3D.

Thông tin trên Oddity Central cho biết, Dimitris đã dành thời gian là 1.400 giờ để có thể lên kế hoạch, thử nghiệm, in và lắp rắp hoàn thiện con robot.

Trong vòng thời gian 1 năm, cậu đã in ra  475 bộ phận và sử dụng khoảng 1km nhựa dẻo ABS và cẩn thận lắp vào nhau để tạo ra robot với tên gọi Troopy. 

Dimitris đã trở thành một trong 6 người trẻ nhất có khả năng chế tạo ra robot theo thiết kế của ông Langevin.

Thanh niên 15 tuổi này cho biết cậu đã thường xuyên liên lạc với họ để có thể trao đổi kinh nghiệm.  

Robot Troopy cao 1,85m có mắt và đầu có thể cử động độc lập. Chú robot này có khả năng giao tiếp bằng tiếng anh và bắt chước được chính xác những chuyển động của con người.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news