Tin mới

Thiếu nữ áo yếm: Làm gì có lang y nào mặc bốc thuốc như thế?

Thứ ba, 15/03/2016, 10:49 (GMT+7)

Những ngày gần đây, bộ ảnh “cô lang y – Yếm xưa” đã vấp phải nhiều tranh luận của cộng đồng mạng. Giới nhiếp ảnh cũng có cái nhìn riêng.

Những ngày gần đây, bộ ảnh “Cô lang y – Yếm xưa” đã vấp phải nhiều tranh luận của Cộng đồng mạng. Giới nhiếp ảnh cũng có cái nhìn riêng.

Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh “Cô lang y” với sự nóng bỏng và có phần táo bạo của cô người mẫu, đã nhận được nhiều tranh luận trái chiều, có người thì cho rằng bộ ảnh này rất đẹp, nhưng cũng có người thì lại cho rằng nó dung tục, phản cảm.

Bộ ảnh "Cô lang y - Yếm xưa" gây bão mạng xã hội vài ngày qua. Ảnh: Facebook

Để rộng đường dư luận và có cái nhìn đa chiều hơn về bộ ảnh, PV Báo Người Đưa Tin đã liên hệ với một số người trong giới nhiếp ảnh, để nghe họ phân tích cũng như đánh giá về bộ ảnh được coi là “nghệ thuật” này.

Nhiếp ảnh gia tự do Đinh Văn Linh (Hà Nội) cho rằng: “Mình có xem và biết bộ ảnh đó, theo giới nhiếp ảnh thì bộ này là bình thường, không dung tục và cũng không nghệ thuật. Nó hơi phản cảm một tý - Với bối cảnh bốc thuốc này không phù hợp lắm. Nếu ở bối cảnh khác có thể sẽ đẹp hơn”.

Chàng nhiếp ảnh gia tự do Nguyễn Đình An (Có biệt danh Phó nháy nhún nhảy như Tôn Ngộ Không) thì cho biết: “Mình đã xem bộ ảnh này rồi và với mình thì bộ ảnh này không có gì là tục cả… Ngày trước mình cũng từng chụp thể loại này nhưng mình xem bộ ảnh này có 1 số cái nhiếp ảnh thể hiện hơi quá đà.

Ví dụ 1, 2 bức thợ ảnh làm nổi bật chỗ nhạy cảm quá, nhìn vào thì ở Việt Nam mình nhiều người suy nghĩ cũng không được thoáng cho lắm, thông thường trước nếu mình chụp thì chỉ làm nổi bật cơ thể lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất tuổi thanh xuân thôi chứ không thể hiện 1 cách lộ liễu phô trương”.

Cũng đồng quan điểm với hai nhiếp ảnh gia trên, nhưng có phần gay gắt hơn, một nhiếp ảnh gia xin giấu tên ở TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Về hình ảnh này tôi thấy về mặt hình ảnh về nghệ thuật thì rất bình thường, không vấn đề gì cả. Nhưng chỉ có điều tôi thấy hơi khó chịu vì cái địa điểm chụp hình có tên đầy đủ là Bảo tàng Y học dân tộc TP.Hồ Chí Minh.

Trong bảo tàng này trưng bày rất nhiều hiện vật cũng như tiểu sử về ngành y. Trong đó có cảnh cân thuốc và bốc thuốc thì tôi nghĩ là một thầy thuốc hay lang y chẳng bao giờ họ mặc phản cảm để bốc thuốc cả.

Nhiếp ảnh gia này hơi khó chịu và thốt lên 'Làm gì có lang y, thầy thuốc nào mặc phản cảm như vậy?'. Ảnh: Facebook

Tôi chỉ khó chịu một chút là bảo tàng của người ta, tiếp rất nhiều đoàn khách nước ngoài vào tham quan mà vô tình người ta thấy mình đang chụp hình với bối cảnh như vậy thì nó lại không hay về mặt hình ảnh của Việt Nam mình”.

Mặc dù nhân vật chính trong bộ ảnh đã lên tiếng và cho biết mình không bị ảnh hưởng gì hay áp lực gì từ dư luận. Thế nhưng, những hình ảnh này vẫn đang gây ra nhiều luồng tranh luận từ mạng xã hội.

Thanh Lam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news