Tin mới

Thiếu nữ dũng cảm đuổi bắt “siêu cướp” đêm Valentine

Thứ tư, 19/02/2014, 09:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối ngày Valentine, chị Lan bị một nam thanh niên giật túi xách khi đang lưu thông trên đường. Mặc dù bị ngã nhưng chị Lan vẫn vùng dậy, dựng xe đuổi theo tên cướp.

 

 

(Tinmoi.vn) Tối ngày Valentine, chị Lan bị một nam thanh niên giật túi xách khi đang lưu thông trên đường. Mặc dù bị ngã nhưng chị Lan vẫn vùng dậy, dựng xe đuổi theo tên cướp.


Theo tin tức, tối 14/2, sau khi tan học, chị Lan (quê Quảng Ninh, học viên cao học một trường ĐH ở Hà Nội) về nhà trọ ở quận Cầu Giấy. Chạy xe đến phố Nguyễn Chánh (phường Yên Hòa, Cầu Giấy), Lan bị một nam thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều từ phía sau vọt lên giật chiếc túi xách để ở dưới chân.

Chị Lan ngã xuống đường. Mặc cho đầu gối và bàn chân chảy máu, nạn nhân vẫn vùng dậy, dựng xe đuổi theo tên cướp. Vừa đuổi Lan vừa tri hô, kêu cứu.

Thiếu nữ dũng cảm đuổi bắt “siêu cướp” đêm Valentine

Phạm Minh Chí và tang vật vụ án

Cùng lúc, một số người dân phóng xe máy đuổi theo tên cướp. Lực lượng trinh sát của Đội cảnh sát hình sự (Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Yên Hòa) đang đi làm nhiệm vụ gần đó nhanh chóng tổ chức truy bắt.

Tên cướp liền rẽ vào một đường khác bên tay phải. Chị Linh cũng lập tức cua theo. Do đang đi với tốc độ cao, cả chị Linh lẫn tên cướp đều trượt ngã.

Lúc chị Linh gượng dậy định tiếp tục đuổi theo tên cướp thì đối tượng đã bị người đi đường bắt giữ. Nhận tin báo, Công an phường Yên Hòa cũng đã có mặt giải tên cướp về đồn.

Hung thủ được xác định là Phạm Minh Chí (30 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chí có một tiền án về tội cướp tài sản. Ra tù, Chí tiếp tục lêu lổng, la cà với bạn bè lên các sàn, bar. Thiếu tiền, Chí lại đi cướp.

Quá trình điều tra mở rộng , CAQ Cầu Giấy còn làm rõ, Chí đã từng gây ra 11 vụ cướp tài sản trên khắp địa bàn thành phố. Bị hại của Chí trong các vụ cướp đều là những phụ nữ chân yếu tay mềm, đi lại vào buổi tối trên những tuyến phố, cung đường vắng vẻ.

Trong túi xách của chị Linh có hơn 1 triệu tiền mặt, điện thoại iPhone và một số giấy tờ. Khi bị bắt, trên người Chí còn có một chiếc máy tính xách tay và điện thoại vừa cướp được của người khác. Chí còn chưa kịp tháo sim chiếc điện thoại.

Sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news