Tin mới

Thiếu úy công an tử vong khi truy đuổi trộm chó: Triệu tập 2 nghi phạm

Thứ năm, 19/05/2016, 08:36 (GMT+7)

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã triệu tập hai thanh niên gây ra vụ trộm chó xảy ra ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân khiến một thiếu úy công an tử nạn trong quá trình truy đuổi.

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã triệu tập hai thanh niên gây ra vụ trộm chó xảy ra ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân khiến một thiếu úy công an tử nạn trong quá trình truy đuổi.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 18/5, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đã triệu tập hai thanh niên gây ra vụ trộm chó xảy ra ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân khiến một thiếu úy công an tử nạn trong quá trình truy đuổi.

Danh tính hai thanh niên được xác định là Hoàng Văn Tịnh (31 tuổi) và Nguyễn Viết Trung (16 tuổi), đều trú tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân.

Theo lời khai của 2 nghi phạm, tối hôm đó, sau khi câu được chó thì bị người dân phát hiện và truy hô. Hoảng sợ, cả hai vứt tang vật và phương tiện hành nghề rồi tìm cách tẩu thoát.

Nghi phạm cho hay, không biết việc thiếu úy Bùi Văn Pháp và công an viên xã Xuân Phổ bị thương vong trong quá trình truy đuổi. Mãi đến ngày hôm sau mới nghe tin.

Lực lượng ngành công an đến thăm hỏi gia đình Trung úy Pháp - Ảnh: Công an cung cấp/ Trí thức trẻ

Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Lao động, khoảng 19h20 ngày 11/5, Công an xã Xuân Phổ nhận được tin báo có 2 đối tượng đi xe máy dùng cần câu đang kéo một con chó trên đường. Khi bị người dân truy đuổi, chúng thả chó bỏ chạy.

Nhận được tin báo, thiếu úy Bùi Văn Pháp cùng 5 đồng chí Công an xã Xuân Phổ tiếp cận hiện trường lập biên bản. Sau đó, thiếu úy pháp dùng xe máy chở anh Hoàng Đức Linh Công an xã Xuân Phổ đi truy tìm 2 kẻ trộm chó.

Khi đến đoạn đê thuộc địa bàn xóm 8, do trời tối, đường gồ ghề nên thiếu úy  Pháp đã mất lái ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Anh Hoàng Đức Linh bị thương, được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân.

Ngay sau cái chết của chiến sỹ Pháp, Công an Nghi Xuân, và Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cùng với gia đình tổ chức đám tang cho chiến sỹ Pháp và tiến hành truy thăng cấp hàm cho đồng chí từ thiếu úy lên trung úy.

Được biết, Trung úy Pháp là một chiến sĩcông an trẻ về công tác tại Công an huyện Nghi Xuân được 2 năm nay. Trong quátrình công tác, Trung úy Pháp luôn hoàn thành tốt mọi công tác được giao – Báo Trí thức trẻ đưa tin.

Xem thêm video:

[mecloud] pNwpQuWMPR[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news