Tin mới

Thủ tướng Thổ nói quyết không "quỳ" trước Nga

Chủ nhật, 06/12/2015, 00:00 (GMT+7)

Thủ tướng Ahmet Davutoglu tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi và quyết không "quỳ gối" trước các biện pháp trừng phạt kinh tế của Nga sau căng thẳng vụ bắn hạ Su-24 Nga.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi và quyết không "quỳ gối" trước các biện pháp trừng phạt kinh tế của Nga sau căng thẳng vụ bắn hạ Su-24 Nga.

Ngày 4/12, Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã có bài phát biểu khi đến thăm Azerbaijan. Trong bài phát biểu, ông khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi vì đã bảo vệ biên giới của mình.

Theo Thủ tướng Ahmet Davutoglu, Thổ Nhĩ Kỳ không biết quốc tịch của chiếc máy bay mà nước này bắn hạ. Ankara không thể để cho máy bay xâm phạm biên giới nước mình rồi ném bom các khu vực ở Syria, nơi người dân Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống.

AP dẫn lời ông Ahmet Davutoglu: "Không ai có thể đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ, không ai có thể mong đợi một lời xin lỗi từ Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi sẽ không xin lỗi vì đã bảo vệ biên giới của chúng tôi.

Những người tin rằng các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại một quốc gia đáng kính như Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến chúng tôi quỳ gối, đã sai lầm".

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ quyết không "quỳ gối" trước Nga. Ảnh internet

Trước đó, ngày 24/11, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khiến  1 phi công và 1 lính thủy đánh bộ Nga thiệt mạng. Điều này làm cho quan hệ song phương giữa Nga - Thổ ngày càng căng thẳng.

Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ trong đó bao gồm lệnh cấm các doanh nghiệp Nga thuê mới công dân mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ và giới hạn nhập khẩu một số loại hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Còn về phía Thổ Nhĩ Kỳ, kiên quyết giữ vững quan điểm của mình. Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định máy bay Nga xâm phạm không phận của mình bất chấp cảnh báo.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news