Tin mới

Thoát án tử bằng ghế điện, tù nhân lại lại bị điện giật trong toilet

Thứ sáu, 26/06/2020, 16:53 (GMT+7)

Vào năm 1989, một tù nhân Mỹ đã thoát án tử hình bằng ghế điện, nhưng sau đó, anh ta lại chết khi biến toilet của mình thành "ghế điện tự chế".

Câu chuyện này được đăng trên tờ Orlando Sentinel. Tù nhân 28 tuổi này đã cố sửa chiếc tai nghe để có thể xem ti vi. Khi Godwin cắt dây, anh ta đã bị điện giật trong nhà vệ sinh.

Michael Godwin vô tình bị điện giật khi ngồi trong toilet ở phòng giam. Ảnh: thevintagenews

Khi kiểm tra, các quan chức phát hiện anh ta chết trong nhà giam, miệng và răng bị bỏng nặng. Frank Barron, điều tra viên quận tuyên bố Godwin chết là tai nạn. Tuy nhiên, có thể thấy sự trớ trêu khi Godwin thoát khỏi án tử hình trên ghế điện thì lại chết vì một cái toilet điện.

Theo quan chức nhà tù và báo chí địa phương, Godwin là một "tù nhân mẫu mực" tại Viện Cải huấn trung tâm ở Nam Carolina. Anh ta đã có được 2 bằng đại học trong thời gian thi hành án và hy vọng một ngày nào đó sẽ được thả ra để làm lại cuộc đời.

Michael Anderson Godwin bị buộc tội giết người và kết án tử hình bằng ghế điện, nhưng cuối cùng lại chết vì toilet. Ảnh: thevintagenews

Godwin ban đầu bị đẩy vào tù vì đi cướp cảu một phụ nữ. Trong quá trình được miễn tha, anh ta dùng bàn ủi đánh chết Mary Elizabeth Royem, 24 tuổi tại căn hộ của cô ở Tây Columbia. Godwin bị kết tội giết người và tấn công tình dục, kết án tử hình bằng ghế điện tại Nam Carolina. Vài năm sau, luật sư của anh ta đã tìm cách xóa tội tấn công tình dục. Do đó, án tử hình được giảm xuống chung thân.

Một số người coi cái chết của Godwin chính là "trời xanh có mắt". Đặc biệt, vũ khí mà anh ta dùng để chống Mary Royem là một cái bàn ủi điện, có sự tương đồng với chiếc ghế điện tự chế. Nhưng làm cách nào mà Godwin lại biến toilet của mình thành chiếc ghế điện? Mọi chuyện bắt nguồn từ việc toilet được làm từ kim loại.

Cơ thể con người có khả năng chống lại dòng điện một cách tự nhiên. Tuy nhiên, gần 100% khả năng này chỉ hiệu quả ở cấp độ da. Ví dụ, da khô và chai có khả năng chống chịu cao hơn so với những mô ướt và có muối ở bên dưới. Đó là lý do tại sao một tia sét chỉ có thể để lại những vết bỏng trên da trong khi một dòng điện nhỏ lại có thể đi vào cơ thể, xuyên qua tim và gây điện giật tử vong. Mức độ nguy hiểm khi bị điện giật ít liên quan đến cường độ mà là do cách dòng điện đi vào cơ thể.

Điều này có thể giải thích tại sao Godwin sẽ an toàn nếu xử lý dây tai nghe đúng cách. Tuy nhiên, khi đưa dây vào miệng, anh đã biến cơ thể thành một vật dẫn trung gian giữa dây và toilet điện. Khi điện vào cơ thể theo cách này, nó có thể gây hại nghiêm trọng cho các mô và hệ thần kinh. Nó cũng có thể gây nhiễu tín hiệu điện tự nhiên của cơ thể, gây tổn thương não. Ngoài ra, nó có thể kích hoạt rung tâm thất, gây tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news