Tin mới

Người phụ nữ thoát chết thần kỳ khi bị chôn sống

Thứ hai, 05/05/2014, 10:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Khi lính cứu hỏa kéo cô ấy lên và cô còn sống, chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã chết".

(Tinmoi.vn) "Khi lính cứu hỏa kéo cô ấy lên và cô còn sống, chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã chết".

Theo tin tức từ Dailymail, một vụ tai nạn xảy ra trong quận Tấn Giang, thuộc thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nạn nhân là cô Minh Vi Hồng, 34 tuổi. Cô vô tình rơi vào hố cát sâu gần 25 m tại công trường xây dựng. Ngay sau đó, bức tường bằng cát đổ ụp xuống đầu cô. 

Thật may mắn, cô đang đội một chiếc mũ cứng. Chiếc mũ tạo ra một khoảng trống nhỏ trong lớp cát giúp cô có thể thở trong khoảng 30 phút trong khi chờ các đồng nghiệp và nhân viên cứu hỏa tới giải cứu. 

Nhân viên cứu hộ nỗ lực đào cát để giải cứu nạn nhân. Ảnh: Daily Mail 


Nhân viên Thái Minh Lương, 43 tuổi, cho biết: "Chúng tôi đào lớp cát và chạm tới đầu cô ấy. Tuy nhiên, một vấn đề lớn là lớp cát quá tơi xốp, chúng chảy xuống và vùi lấp cô nhanh như lúc chúng tôi hất chúng ra". 

"Điều này giống như cát muốn níu giữ cô ấy vậy", anh cho biết. Họ phải dùng một sợi dây, một đầu buộc vào một lính cứu hỏa và thả xuống hố để hất lớp cát quanh đầu nạn nhân trong khi những người khác dùng xẻng giữ cát xung quanh miệng hố không chảy xuống. Phát ngôn viên của đội cứu hỏa, ông Chung Phan, 45 tuổi, cho biết: "Chúng tôi phải thực hiện rất cẩn thận. 

Cát xốp và liên tục chảy xuống đầu nạn nhân. Cuộc giải cứu diễn ra vô cùng căng thẳng. 

Chúng tôi như đang chạy đua với thời gian vì lo sợ cát sẽ tiếp tục sụt xuống. Trong khi di chuyển lớp cát, các nhân viên cứu hỏa luôn chú ý để hở hoảng trống ở phần mũi và miệng nạn nhân. Một người khác đào một đường hầm sâu khoảng 3 m ngay bên cạnh vị trí người phụ nữ để dễ dàng kéo cô lên. Sau 30 phút mắc kẹt, các nhân viên cứu hỏa đã giải cứu cô Hồng thành công. 

Đồng nghiệp Mạnh Hoàng, 31 tuổi kể lại: "Khi lính cứu hỏa kéo cô ấy lên và cô còn sống, chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã chết". Khi lên tới mặt đất, cô Hồng khá tỉnh táo nhưng hơi sốc. Mọi người đưa tới bệnh viên để điều trị và cô đã xuất viện một ngày sau đó.

Hoàng Anh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sống sót