Tin mới

Thời tiết 3 miền dịp nghỉ lễ mát mẻ, nắng đẹp

Thứ bảy, 01/09/2018, 08:15 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ 2/9, khắp 3 miền ngày nắng ráo, có mưa giông rải rác, thời tiết tương đối dễ chịu, thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động ngoài trời. Riêng tại vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An mưa lớn đã chấm dứt cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất. \n 

Dịp nghỉ lễ 2/9, khắp 3 miền ngày nắng ráo, có mưa giông rải rác, thời tiết tương đối dễ chịu, thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động ngoài trời. Riêng tại vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An mưa lớn đã chấm dứt cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất. 

Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 2/9

Hiện vùng áp thấp trên khu vực Tây Bắc Bắc Bộ tiếp tục dịch chuyển về phía Tây. Đêm qua, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa 20-50 mm/12 giờ).

Hôm nay (1/9) mưa lớn diện rộng chấm dứt ở Bắc Bộ. Trong 2-3 ngày tới, ở vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra mưa giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 2/9 khá mát mẻ

Các tỉnh Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ mưa rào rải rác và có nơi có giông, có nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất ở mức 33 độ C.

Các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, nhiệt độ dao động từ 22-30 độ C.

Sang đến ngày mai (2/9) miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ không quá 33 độ.

Thủ đô Hà Nội, ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất từ ngày 1-3/9 ở mức 33 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ thời tiết khá tương đồng với miền Bắc, 3 ngày tới ngày nắng ráo, vài nơi mưa giông vào chiều tối và đêm, nhưng không có nơi nào nắng nóng quá 34 độ C.

TT-Huế, TP. Đà Nẵng thời tiết ổn định, ban ngày có nắng 32-34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong 3 ngày nghỉ lễ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất dịp nghỉ lễ dao động 21-31 độ C, riêng Đà Lạt (Lâm Đồng) mát mẻ 23-24 độ C, đêm se lạnh 16 độ C. Nhiệt độ Nam Bộ và TP. HCM duy trì từ 30-33 độ. Về chiều tối, có thể có mưa nhưng lượng mưa không lớn.

Thời tiết từ ngày 1-3/9 thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, dã ngoại ngoài trời, giải trí và nghỉ dưỡng của người dân… diễn ra vào buổi sáng và đầu giờ chiều. Riêng ở Nam Bộ thời tiết biển cũng khá thuận lợi cho các hoạt động ở các bãi biển, khu du lịch.

Một vài nơi đôi lúc có mưa lớn và kết thúc nhanh, nên người dân vẫn cần chuẩn bị hành trang như mũ, áo và các vật dụng cần thiết khi đi chơi. Nếu phải di chuyển xa thì cần theo dõi tình hình thời tiết để có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở ở Hà Giang, Tuyên Quang

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, hôm nay lũ trên sông Thao, sông Mã, sông Bưởi đều ở mức báo động 3 hoặc cao hơn.

Cảnh báo tình trạng sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt vũng trũng tiếp tục diễn ra ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại: Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An.

Ngày 31/8, nước sông Mã ở Thanh Hóa dâng cao, tại các huyện Quan Hoá, Bá Thước, Cẩm Thuỷ đã vượt báo động 3. Lũ đã ngập hàng trăm nhà dân, nhiều khu dân cư bị cô lập. (Ảnh: VnExpress)

Tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, những ngày vừa qua có mưa to, gây lũ lớn. Riêng Thanh Hóa, Nghệ An thuỷ điện xả lũ, lũ lên nhanh khiến nhiều nhà dân chìm trong biển nước.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN Sơn La, đợt mưa lũ từ 27-31/8 đã làm 1 người chết, nhiều tuyến đường, công trình hạ tầng bị sạt lở, ngập úng, hàng nghìn hộ dân bị thiệt hại… Hiện nay, nước ở các sông suối tiếp tục dâng cao gây lũ ống, lũ quét.

Tại khu vực ĐBSCL, mực nước sông Cửu Long đang tiếp tục lên, lũ về sớm so với mọi năm và là trận lũ lớn nhất từ năm 2014 đến nay. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, tràn, vỡ đê bao, đặc biệt là tại các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An, theo Vietnamnet.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news