Tin mới

Thời tiết hôm nay 24/6: Chiều tối Hà Nội có mưa rào

Thứ bảy, 24/06/2017, 08:19 (GMT+7)

Chiều tối nay ngày 22/6, tại thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh vùng núi có xuất hiện mưa vừa, mưa to.

Chiều tối nay ngày 22/6, tại thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh vùng núi có xuất hiện mưa vừa, mưa to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, ngày hôm qua, các tỉnh từ Nghệ An vào đến Quảng Ngãi đã xảy ra nắng nóng diện rộng, nhiều nơi như Tương Dương (Nghệ An) nhiệt độ lên đến 36,7 độ, Đô Lương (Nghệ An) nhiệt độ lên đến 36,4 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhiệt độ lên đến 37,1 độ...

Hôm nay 22/6, các tỉnh từ miền Trung từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục có nắng nóng 35-37 độ do hiệu ứng phơn vẫn hoạt động mạnh, trong đó nhiều nơi trên 37 độ. Dự báo nắng nóng tại miền Trung còn kéo dài 2-3 ngày tới.

Tại miền Bắc, do tác động của khối cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây đã tạo nên một vùng hội tụ gây mưa cho nhiều khu vực trung du và vùng núi. 

Sáng qua tại Bắc Sơn mưa tới 144mm trong vòng 6 giờ, TP Thái Nguyên mưa to 162mm trong vòng 12 giờ khiến nhiều tuyến phố bị ngập sâu.

Đêm qua và sáng nay, mưa tiếp diễn tại các tỉnh trung du, vùng núi Bắc Bộ, trong đó vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to.

Tại Thủ đô Hà Nội, chiều và tối nay có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc lên đến 35 độ C trong đó điển hình như Hà Nội, Ninh Bình, Điện Biên Phủ. Một số nơi còn lại phổ biến ở mức 32 -34 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên đến Nam Bộ hôm nay tiếp tục có mưa, trong đó Nam Bộ xuất hiện mưa nhiều hơn, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Do có mưa nên nền nhiệt hai khu vực này phổ biến ở ngưỡng 29-32 độ C.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news