Tin mới

Thời tiết ngày 27/2: Miền Bắc ấm dần

Thứ năm, 27/02/2014, 08:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày 27/2 nhiệt độ miền Bắc đã bước qua đợt rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 24-27 độ C. Mưa nhỏ và mưa phùn giảm ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhưng do gió đông nam vẫn còn và độ ẩm không khí vẫn ở mức 90-95\% nên sương mù vẫn xuất hiện dày vào buổi đêm và sáng sớm.

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày 27/2 nhiệt độ miền Bắc đã bước qua đợt rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 24-27 độ C. Mưa nhỏ và mưa phùn giảm ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhưng do gió đông nam vẫn còn và độ ẩm không khí vẫn ở mức 90-95% nên sương mù vẫn xuất hiện dày vào buổi đêm và sáng sớm. 

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, nhiệt độ miền Bắc đã bước qua đợt rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 24-27 độ C.Mưa nhỏ và mưa phùn giảm ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhưng do gió đông nam vẫn còn và độ ẩm không khí vẫn ở mức 90-95% nên sương mù vẫn xuất hiện dày vào buổi đêm và sáng sớm. Tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ, trời đã hửng nắng nhiều hơn và nhiệt độ duy trì ở mức 23-27 độ C, cao hơn khu vực phía đông từ 3-4 độ C. Khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ và khu vực Nam Bộ, thời tiết nắng ráo, ấm áp tạo cảm giác dễ chịu với mức nhiệt 33-34 độ C.

Hôm nay, nhiệt độ ở khu vực phía đông Bắc Bộ tăng lên mức 20-23 độ C. Tuy nhiệt độ đã tăng nhưng do độ ẩm không khí luôn ở mức cao lại tạo ra cảm giác khó chịu của thời tiết nồm ẩm, nhớp nháp. Dự báo, kiểu thời tiết này còn duy trì trong khoảng 2 ngày nữa. Nhiệt độ về đêm vẫn phổ biến ở mức 17-20 độ C. Như vậy, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm là không nhiều, nhưng khác với những ngày mùa đông là tạo ra cảm giác rét buốt cả ngày thì nhiệt độ này kết hợp với độ ẩm lớn lại tạo ra kiểu thời tiết nồm ẩm kéo dài hầu hết cả ngày.

Không giống như thời tiết ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, do ở sâu trong đất liền và vùng núi cao nên các tỉnh phía tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng ít hơn của đới gió đông nam trên khu vực vịnh Bắc Bộ. Do đó, các tỉnh phía tây Bắc Bộ chỉ có mưa vài nơi và thỉnh thoảng có nơi có sương mù buổi sáng sớm, đến trưa chiều sương tan nhanh và trời hửng nắng mạnh, đưa nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức 24-27 độ C. Riêng khu vực Điện Biên- Lai Châu có thể lên tới 29-32 độ C, trời nóng.

Khu vực ven biển Trung Bộ có sương mù nhẹ và mưa nhỏ chỉ còn xuất hiện vài nơi ở các tỉnh phía Bắc. Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trưa chiều trời hửng nắng. Các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Bình Thuận ít mưa, ngày nắng ráo. Thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ có nắng nóng nhẹ vào buổi trưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C, riêng khu vực Tây Ninh và Đồng Phú có thể đạt 35 độ C.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: độ ẩm cao