Tin mới

Thời trang thuần chay lên ngôi: Giày sneaker làm từ bã nho, túi xách làm từ nấm

Thứ năm, 01/04/2021, 09:23 (GMT+7)

Giày sneakers làm từ bã nho (Mr Potter), túi xách chế tác từ nấm (Hermès)… là những sản phẩm hưởng ứng phong trào thời trang thuần chay.

Hưởng ứng phong trào thời trang thuần chay, mới đây thương hiệu Mr Potter đã cho ra mắt đôi giày sneakers làm từ bã nho. Đôi giày mới có tên là Mr.P trị giá khoảng 335 USD tương đương 7,7 triệu đồng. 

Thời trang thuần chay lên ngôi: Giày sneaker làm từ bã nho, túi xách làm từ nấm - Ảnh 1

Thoạt nhìn, đôi giày da trắng này không có gì khác biệt so với những đôi sneakers cùng loại. Nhưng thực tế, đôi giày được làm bằng nho. Theo đó, các chế phẩm của nho sẽ được xay nhỏ thành bã, sau đó được lọc và làm khô, cuối cùng sẽ được xử lí bằng hóa chất an toàn với môi trường. 

Thành phẩm thu được là những miếng da có độ đàn hồi tốt, tính thẩm mỹ cao không thua kém da thật.

Thời trang thuần chay lên ngôi: Giày sneaker làm từ bã nho, túi xách làm từ nấm - Ảnh 2

Phần dây giày được làm từ bông hữu cơ, đế làm bằng loại nhựa có thể tái chế. Việc nghiên cứu và sáng tạo các dòng sản phẩm thuần chay là một tuyên ngôn về phát triển thời trang bền vững của Mr Potter tương lai. 

Thời trang thuần chay lên ngôi: Giày sneaker làm từ bã nho, túi xách làm từ nấm - Ảnh 3

Trước đó, Hermès cũng đã thông báo sẽ sử dụng dụng chất liệu giả da được làm từ nấm cho dòng túi du lịch Victoria. Chất liệu nhìn với da thuộc, có độ dẻo dai như da thuộc. Nhưng sẽ thân thiện hơn với môi trường.

Thời trang thuần chay lên ngôi: Giày sneaker làm từ bã nho, túi xách làm từ nấm - Ảnh 4

Không chỉ riêng Mr Potter hay Hermès các nhà mốt “đình đám” cũng ngày càng quan tâm đến tâm lí người tiêu dùng, có trách nhiệm hơn với môi trường cũng như tôn trọng quyền bảo vệ động vật. Trong đó phải kể đến như Vivienne Westwood, Hugo Boss, Giorgio Armani, Yoox Net-a-Porter, The Kooples, Gucci , Michael Kors, Jimmy Choo, Versace, Donna Karan, Maison Margiela... đều khai tử da và lông thu. 

Thời trang thuần chay lên ngôi: Giày sneaker làm từ bã nho, túi xách làm từ nấm - Ảnh 5

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời trang Hermes