Tin mới

Thông tin bất ngờ về cụ bà cắt tứ chi hàng xóm tử vong ở Bắc Giang

Thứ năm, 12/04/2018, 14:28 (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, bà Nga khai bị ông Liên đánh nên sẵn tay đang cầm dao bà Nga đã cứa chân, tay ông Liên khiến nạn nhân tử vong.

Tại cơ quan điều tra, bà Nga khai bị ông Liên đánh nên sẵn tay đang cầm dao bà Nga đã cứa chân, tay ông Liên khiến nạn nhân tử vong.

Tin tức trên Dân Việt cho hay ngày 12/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (P45), Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đang củng cố hồ sơ khởi tố bà Nguyễn Thị Nga (SN 1945, trú tại thôn thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội "Giết người".

Theo điều tra ban đầu, gia đình bà Nga và gia đình ông Nguyễn Đức Liên (SN 1955) được giao khu đất ở cánh đồng thuộc thôn thượng để chăn nuôi sản xuất.

Đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an.

Khoảng 15h ngày 8/4, tại cánh đồng thôn Thượng, ông Nguyễn Văn Ban (70 tuổi, chồng bà Nga) và bà Nga xảy ra mâu thuẫn cãi vã với ông Nguyễn Văn Liên vì tranh chấp rãnh nước giữa khu đất của hai gia đình.

Sau vài lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát. Sau khi đẩy bà Nga ngã xuống đất, ông Liên bị bà Nga dùng dao tấn công, cắt cẳng chân và cẳng tay khiến ông Liên mất máu rất nhiều.

Con trai ông Liên phát hiện sự việc vội lao vào can ngăn, đưa bố đi cấp cứu nhưng vì mất máu quá nhiều, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Vợ chồng bà Nga đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Lãnh đạo Phòng PC 45, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, tại cơ quan điều tra, bà Nga khai bị ông Liên đánh nên sẵn tay đang cầm dao bà Nga đã cứa chân, tay ông Liên khiến nạn nhân tử vong.

Cũng theo lãnh đạo Phòng PC 45, Công an tỉnh Bắc Giang, bước đầu cơ quan điều tra xác định ông Ban chồng bà Liên không có vai trò đồng phạm nên đã cho về.

Ông Giáp Văn Hiệu, Trưởng công an xã Thượng Lan, cho biết trước đây giữa nhà ông Liên và bà Nga từng xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp vì rãnh nước nằm giữa ao cá của 2 nhà. “Chính quyền địa phương đã nhiều lần tới giải quyết, hòa giải. Họ là anh em nội tộc chứ có phải xa xôi gì đâu, bà Nga là chị con bác của ông Liên Không ngờ chỉ vì một phút nóng giận lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy”, Trưởng công an xã Thượng Lan nói.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Nhắc đến vợ chồng bà Nga, ông Hiệu tỏ ra khá bất ngờ về sự việc mà đôi vợ chồng già này gây nên. Bởi theo Trưởng công an xã Thượng Lan, ở địa phương, bà Nga chưa từng có tiền án tiền sự, là một người nông dân chân chất. Mặc dù đã ngoài tuổi 70, con cái cũng đã trưởng thành, lập gia đình riêng nhưng ông bà vẫn chăm chỉ làm việc, ruộng vườn, nuôi một đàn vịt khá lớn.

Nhắc đến nạn nhân Nguyễn Văn Liên, ông Hiệu bày tỏ sự tiếc nuối. Theo ông Hiệu, ông Liên vốn được rất nhiều người quý mến. Là sỹ quan bộ đội xuất ngũ, ông Liên được hưởng chế độ bệnh binh mất sức. “Ông ấy rất hòa đồng, tham gia các hoạt động địa phương sôi nổi. Là trọng tài bóng đá có tiếng nói ở xã”, ông Hiệu cho biết.

Trưởng công an xã Thượng Lan thông tin thêm, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, ông đã cùng với cấp dưới ngay lập tức có mặt ở hiện trường, bắt giữ vợ chồng bà Nga - ông Ban. “Chúng tôi thu giữ con dao là hung khí gây án. Ngoài ra, trên đỉnh đầu ông Liên bị một vết thương khá lớn, dài 6cm, rách 3cm do tác động của ngoại lực nhưng chưa tìm thấy hung khí”, ông Hiệu nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news