Tin mới

Thông tin nóng trong vụ chìm ca nô ở Hội An khiến 17 người tử vong

Thứ tư, 02/03/2022, 19:24 (GMT+7)

Trong báo cáo của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có thông tin bất ngờ liên quan đến vụ chìm tàu 17 người chết ở Hội An.

Chiếc tàu chở du khách tham quan đảo Cù Lao Chàm khi đang trên đường về đất liền thì bất ngờ bị lật úp trên biển Cửa Đại khiến 17 người tử vong đang gây xôn xao thời gian gần đây.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 2/3, trên báo Vietnamnet đăng tải thông tin từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam báo cáo Bộ GTVT. Theo Phó cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Lê Minh Đạo, luồng Cửa Đại - Cù Lao Chàm đáp ứng cho phương tiện lưu thông an toàn, phương tiện có đăng ký, đăng kiểm đồng thời thuyền trưởng và thuyền viên cũng có chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

Tàu xảy ra tai nạn ở Hội An. Ảnh internet
Tàu xảy ra tai nạn ở Hội An. Ảnh internet

Hơn nữa, 2 đầu bến thủy có đơn vị quản lý của địa phương thực hiện cấp phép cho phương tiện vào, rời bến. Trong đó, đầu bến phía Cửa Đại do Đội quản lý bến thủy thuộc Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam. Về phía Cù Lao Chàm do Ban quản lý bến thuộc UBND xã Tân Hiệp, TP Hội An thực hiện.

Theo chứng nhận đăng kiểm, tàu cao tốc bị nạn (QNa-1152) được trang bị thiết bị liên lạc vô tuyến VHF và thiết bị giám sát hành trình AIS (giám sát tọa độ, tốc độ di chuyển). Tuy nhiên, ông Đạo nói rằng tàu này không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên Trạm thu phát tín hiệu AIS trên bờ không bắt được tín hiệu phương tiện.

"Đây là các thiết bị rất quan trọng trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cũng như xác định vị trí, tốc độ của phương tiện khi xảy ra tai nạn. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng đã quay lại ca nô lấy thiết bị vô tuyến điện mang đi" - Dân Trí dẫn tin từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Được biết, phía Cục Đường thủy đã đề nghị Sở GTVT Quảng Nam liên hệ với cơ quan công an của địa phương để xử lý việc trên.

Trước đó, Tiền Phong, Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 14 giờ chiều 26/2, tàu du lịch kí hiệu QNa 1152 của Công ty Phương Đông, chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm vào bờ bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại. Khi gần đến bờ, cano bất ngờ bị lật khiến 17 người tử vong.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết qua nắm bắt từ lời kể ban đầu của những người chứng kiến, tàu chạy đúng tốc độ, số lượng người quy định và tất cả đều mặc áo phao khi ngồi trên tàu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news