Tin mới

Thông tin mới nhất về nghi vấn hai con báo đen xuất hiện tại khu dân cư

Thứ tư, 01/07/2020, 15:04 (GMT+7)

Lực lượng kiểm lâm tại Đồng Nai đã vào cuộc để kiểm tra dấu vết khu vực người dân nghi phát hiện báo đen. Kết quả, đã có nhiều vết chân chó được phát hiện.

Theo VnExpressThanh Niên và Tuổi Trẻ, Công an xã Tân An cho biết, vào ngày 30/6, một số người dân đi làm vườn ở khu vực giáp ranh ba xã Tân An, Vĩnh Tân và Trị An thấy xuất hiện hai con báo. Họ miêu tả, chúng có màu đen và nặng chừng 100 kg.

Công an đã lập tức gửi thông báo cho người dân cần cảnh giác, khi phát hiện báo đen báo ngay cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm tính mạng, tài sản của người dân.

Văn bản Công an xã gửi đến người dân. Ảnh: Thanh Niên

Ông Lê Việt Dũng, Phó Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai nhận định hai cá thể người dân nhìn thấy không phải báo đen. "Đồng Nai lâu nay không ghi nhận báo đen xuất hiện, tuy nhiên chúng tôi vẫn cho lực lượng kiểm tra, xác minh", ông Dũng nói.

Theo Thanh Niên và Lao Động, trong sáng 1/7, Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tiếp tục triển khai lực lượng tìm kiếm khu vực rừng tràm giáp ranh giữa 3 xã của H.Vĩnh Cửu gồm Tân An, Thiện Tân, Trị An và một phần thị trấn Vĩnh An, nơi người dân thông báo nhìn thấy 2 cá thể nghi là báo đen.

Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu tìm kiếm dấu vết nghi là báo đen mà người dân cung cấp. Ảnh: Thanh Niên

Hiện trường vụ việc được người dân gọi là “khu đồi ma” khá vắng vẻ. Ảnh: Lao Động

Tại hiện trường, lực lượng kiểm lâm tìm thấy nhiều dấu chân thú lạ. Sau khi tỉ mỉ quan sát, đo đạc, đối chiếu, ông Dương Mạnh Hùng, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu khẳng định đó chỉ là dấu chân chó. “Dấu chân báo mở rộng ra, còn những dấu chân này chụm lại, phù hợp với loài chó”.

Dấu chân được phát hiện tại hiện trường. Ảnh: Lao Động

Sau khi ghi nhận về các dấu chân thú, lực lượng kiểm lâm tìm đến nhà người dân có nuôi 2 con chó đen. Căn nhà này của ông Nguyễn Hoàng Dũng, có nuôi 2 con chó đen lai giống Rottweiler, cách hiện trường "nghi xuất hiện báo đen" khoảng 1 km.

Con chó nhà của ông Nguyễn Hoàng Dũng buổi tối được thả “rông” đến sáng ngày hôm sau. Ảnh: Lao Động

Theo Phó Chi cục Kiểm lâm, ông đã sống ở đây được 6 năm và chưa bao giờ gặp báo đen. ông Dũng cho biết rát có thể người dân đã nhìn lầm 2 con chó đen lai giống kia vì chủ nhà thường thả chó vào ban đêm để chúng săn sóc và săn thỏ trong rừng.

Ông Dương Mạnh Hùng cho hay: “Qua xác minh tại hiện trường, nhiều khả năng cá thể nghi là báo đen mà người dân nhìn thấy chính là con chó đen lai giống Rottweiler mà người dân ở đây đang nuôi. Tuy nhiên, do chưa thể khẳng định, Hạt kiểm lâm vẫn tiếp tục điều tra, xác minh và liên hệ chặt chẽ với các địa phương để theo dõi, nắm tình hình”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news