Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc ở Kon Tum khiến 6 người tử vong

Thứ hai, 13/07/2020, 17:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Kon Tum, tài xế điều khiển chiếc xe khách bị rơi xuống đèo Ngọc Vinh (huyện Sa Thầy, Kon Tum) phân trần.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Kon Tum, nhiều người trên chuyến xe phản ánh, trước khi vụ tai nạn xảy ra vào lúc hơn 4h ngày 11/7 tại Km23+900 Quốc lộ 14C, đoạn đèo Ngọc Vinh (thôn Đắk Tang, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Kon Tum), tốc độ xe chạy rất nhanh, nghe mùi khét của thắng, xe lắc 3 lần và lăn xuống vực sâu hơn 20m; vị trí xe nằm cách đường khoảng 50m.

Trao đổi với PV Infonet, tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, thường trú Thanh Hóa) cho biết: “Khi sự việc xảy ra, xe chạy với tốc độ từ 30-40km/h, xe lao dốc liên tục, mất lái và lao xuống vực. Tôi là người làm thuê, ông chủ bảo tôi chạy đường nào thì tôi đi đường đó, xe chạy sai tuyến đăng ký thì đó là lỗi của chủ xe”.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, tốc độ cuối cùng của chiếc xe khách BKS 36B-02232 tại xã Rờ Kơi lúc 3h38 phút là 65 km/h. Theo điều tra, hộp số của xe sau gặp nạn ở cấp số 4.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đoạn đường nơi xảy ra tai nạn đèo dốc quanh co, đường hẹp, mặt đường kém ma sát do có lớp đá mịn rải trên bề mặt. Một số người dân cho biết cung đường này thường xuyên xảy ra tai nạn.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ Thanh Niên cho hay, sáng 12/7, bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết đã có thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực tại đèo Ngọc Vin (xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy).

Nạn nhân là ông Hà Trung Lưu (72 tuổi, trú tại Thanh Hóa). Nạn nhân Lưu bị chấn thương sọ não nặng, sau một ngày điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum nhưng không qua khỏi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 người người tử vong trong vụ tai nạn.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 4h sáng 11/7, chiếc xe khách loại 45 chỗ ngồi BKS 36B-02232 của nhà xe Minh Thắng chạy trên tuyến quốc lộ 14C, di chuyển theo hướng từ tỉnh Thanh Hóa đi huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum.

Khi đi đến đoạn đường thuộc đèo Ngọc Vinh, chiếc xe khách mất lái và lao xuống vực sâu 20m khiến 6 người chết, 34 người bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news