Tin mới

Thông tin mới nhất vụ bí thư xã sát hại cháu vợ, đốt xác

Thứ ba, 12/05/2020, 19:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bí thư xã giết người đốt xác, gia đình nạn nhân đã đến nghĩa trang cùng lực lượng chức năng khai quật hài cốt đưa về quê an táng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, chiều ngày 2/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã đến UBND xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, làm việc với gia đình của nạn nhân Trần Nho Vương (25 tuổi, ngụ địa phương) và làm các thủ tục bàn giao hài cốt người này cho gia đình lo hậu sự.

Theo đó, gia đình và người thân nạn nhân Vương đã có mặt tại nghĩa trang xã Tân Hà để khai quật hài cốt. Hài cốt anh Trần Nho Vương được đưa về an táng tại nghĩa trang xã Đan Phượng.

Người nhà nạn nhân Vương chuẩn bị đưa hài cốt về chôn cất. Ảnh TTO

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Người Lao Động, ng Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà, cho biết: "Sau khi nhận được văn bản của Công an tỉnh Đắk Nông, Ban thường vụ Huyện ủy đã họp và thống nhất quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Minh. Ngoài ra, UBND huyện Lâm Hà đã đình chỉ công tác ông Minh. Tiếp theo phải chờ kết luận của cơ quan điều tra, nếu ông Minh có vi phạm pháp luật thì sẽ tiến hành khai trừ theo quy định của Đảng".

Thông tin ban đầu vụ án cho hay, sáng 4/5, người dân phát hiện xe bán tải cháy trơ khung ven quốc lộ 28 (địa phận xã Đắk Som, huyện Đắk Glong), bên trong có một thi thể ở ghế tài xế cháy đen, không thể nhận dạng. Dựa vào biển số xe, đồng hồ, chìa khóa..., xác định xe bị cháy đứng tên Đỗ Văn Minh (49 tuổi, bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường và kết quả giám định, nhà chức trách xác định đây là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả, thi thể không phải của ông Minh. Người chết trong ôtô là anh Trần Nho Vương.

Lời khai nghi phạm thể hiện ông Minh nợ hơn 10 tỷ đồng và mất khả năng trả nên quyết định mua bảo hiểm sau đó giả chết. Việc này sẽ giúp ông có thể trốn nợ, còn người thân được lãnh 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm.

Từ đây, Minh lên 2 kế hoạch: Đào mộ tìm xác người để ngụy tạo hiện trường giả, thay thế mình (nhưng bất thành) và sát hại anh Trần Nho Vương (SN 1995) -  cháu vợ Minh, rồi đốt xác thế thân với âm mưu trục lợi bảo hiểm.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này,  Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news