Tin mới

Thông tin mới nhất vụ đốt nhà làm 5 người tử vong ở TP HCM

Thứ năm, 23/01/2020, 20:13 (GMT+7)

Sau khi gây án, hung thủ còn đánh lạc hướng công an rằng đây là một vụ giang hồ đòi nợ đốt nhà.

Theo tin tức từ Người Lao Động, ngày 23/1, VKSND TP HCM đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, ngụ quận 9) về hành vi giết người.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định Phước là nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến 5 người trong một gia đình tử vong tại quận 9.

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn mời một số người thân của Phước lên cơ quan điều tra để thẩm vấn, làm rõ một số thông tin liên quan đến vụ án. Bản thân Phước chưa có vợ, sống chung với gia đình ở địa chỉ trên từ nhiều năm nay.

Nghi can Nguyễn Hữu Phước - Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Quá trình điều tra ban đầu Phước khai nhận, sau khi tẩm xăng vào nùi giẻ, lúc đó là 3 giờ 52 phút sáng 21/1, Phước đứng bên sân nhà mình rồi bật quẹt châm lửa đốt nùi giẻ ném qua nhà bà Lê Thị Huệ (SN 1950), tin tức trên báo Công an TP HCM cho hay.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội, lúc này Phước lấy áo mưa mặc vào, che kín mặt rồi chạy bộ ngược con hẻm để ra đường Đỗ Xuân Hợp. Mục đích mặc áo mưa để đánh lạc hướng công an. Thậm chí, trong quá trình lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì Phước cũng xuất hiện rồi cố tình phao tin “gia đình bà Huệ cờ bạc, mắc nợ xã hội đen, mấy hôm gần đây có thấy một số thanh niên lạ mặt đến chửi bới, hù dọa đòi đốt nhà bà Huệ”.

Phước còn cho mọi người biết vào thời điểm xảy ra vụ cháy anh ta đang nằm ngủ thì có nghe tiếng động cơ xe máy chạy rất nhanh ra ngoài hẻm.

Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ của mình, Công an TPHCM đã tìm ra được chứng cứ chứng minh hung thủ chính là Phước.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM tiếp tục củng cố chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Phước để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đốt nhà TP HCM