Tin mới

Thông tin mới nhất vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở TPHCM

Thứ năm, 22/02/2018, 09:23 (GMT+7)

Qua công tác khám nghiệm tử thi vụ thảm sát 5 người ở TP HCM, cơ quan chức năng xác định nạn nhân Mai Huyền Diệp, con gái út 5 tuổi của vợ chồng ông Chinh tử vong chỉ vài giờ sau khi vụ án được phát hiện vào sáng 30 Tết.

 

Qua công tác khám nghiệm tử thi vụ thảm sát 5 người ở TP HCM, cơ quan chức năng xác định nạn nhân Mai Huyền Diệp, con gái út 5 tuổi của vợ chồng ông Chinh tử vong chỉ vài giờ sau khi vụ án được phát hiện vào sáng 30 Tết.

Liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng sát hại 5 người trong 1 gia đình ở TP.HCM, trao đổi với PV An ninh Thủ đô, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, đến nay đã làm rõ về vụ án. Nghi can Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, trú huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội.

Theo đó, chiều ngày 21/2, Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) với cáo buộc sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và Cướp tài sản.

Theo khai báo ban đầu của Tình, nghi can là con út trong gia đình có 2 anh em; cha làm nông, còn mẹ buôn bán ở chợ. Vì mê game, nên học đến lớp 9, năm 2015, Tình bỏ học đi làm thuê. Ban đầu là ai thuê gì thì làm đó, một thời gian sau Tình làm phụ xe tuyến An Giang – TP.HCM, rồi bỏ hẳn lên TP.HCM làm nhiều việc lặt vặt khác.

Tình khai báo tại cơ quan điều tra. Ảnh PLO

Khoảng 2 tháng trước, ông Mai Xuân Tình (SN 1972, trú tỉnh Thanh Hóa) nhận Tình về làm công cho cơ sở gia công máng xối inox của ông, đặt ngay tại nhà trong hẻm số 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Tình khai báo, tại cơ sở còn có 2 người làm công đã làm trước đó, đều quê Thanh Hóa. Tình cho rằng, vì 2 người này là đồng hương nên ông chủ ưu ái, còn Tình thì thường xuyên bị chửi mắng, đặc biệt là từ bà chủ, tức vợ ông Chinh, mà Mai Thị Hồng (SN 1981). Do đó, Tình đâm ra thù tức và lên kế hoạch trả thù.

Chiều 27 tết, nhằm ngày 12/2 gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Lúc này 2 người làm công đã rời cơ sở về quê đón tết, chỉ còn Tình ở lại chung vui. Lúc này, Tình đã thủ sẵn 1 con dao bấm trong người để thực hiện kế hoạch.

Tàn tiệc, khi gia đình ông Chinh ngủ say thì Tình ra tay. Ban đầu, Tình tiếp cận ông Chinh đang ngủ say ở phòng riêng trên gác và dùng dao cắt vào vùng cổ, tước đoạt mạng sống của ông chủ. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết nên hô hoán và bỏ chạy ra ngoài nhưng Tình đuổi theo, đâm lia lịa khiến bà cũng gục chết cạnh cửa chính ra vào nhà.

Lần lượt sau đó, Tình cầm dao đi qua 2 phòng khác trong nhà sát hại 3 đứa con từ 6 – 13 tuổi, của ông Chinh – bà Hồng nhằm bịt đầu mối.

Sau khi gây án, Tình lục trong nhà lấy 1 số tài sản, trong đó có 2 điện thoại và 1 xe gắn máy hiệu AirBale rồi tẩu thoát. Dọc đường vì vết thương ở tay chảy máu khá nhiều, nên Tình ghé vào bệnh viện băng bó thương tích rồi chạy xe gắn máy về miền Tây tẩu thoát.

Về phần những người trong gia đình của nghi phạm khi hay tin, không ai dám tin. Thời điểm công an địa phương tìm tới xác minh nhân thân của Tình, gia đình vẫn đang chuẩn bị tất bật cho cái Tết sắp tới. Người thân cũng không hay biết Tình đang ở đâu… Sau khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc, những người trong gia đình của nghi phạm vẫn không tin vào sự việc.

Suốt những ngày qua, đông đảo người dân đã tìm đến gia đình của các nạn nhân ở hẻm 131 (đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân) để thắp hương và cầu nguyện cho linh hồn vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ cơ sở sản xuất máng xối inox) cùng 3 con nhỏ bị Nguyễn Hữu Tình, đối tượng làm công cho ông Chinh sát hại.

Ông Trần Tôn (một người không quen biết với gia đình nạn nhân) ở quận Tân Bình đến cầu siêu cho gia đình anh Chinh. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng theo nguồn tin riêng của PV Kiến thức, qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân bị sát hại vào khoảng thời gian rạng sáng ngày 28 Tết. Điều này phù hợp với lời khai ban đầu của nghi phạm Tình khi đối tượng khai nhận ngủ lại nhà ông Chinh sau tiệc tất niên đêm 27 Tết, đến khoảng 2h sáng 28 Tết thì gây ra vụ thảm án.

Tuy nhiên, đối với nạn nhân Mai Huyền Diệp, con gái út 5 tuổi của vợ chồng ông Chinh thì kết quả khám nghiệm xác định bé tử vong chỉ vài giờ sau khi vụ án được phát hiện vào sáng 30 Tết.

Cũng trao đổi với PV Kiến Thức, chị N., người hành xóm với gia đình ông Chinh cho biết: “Tôi và những người hàng xóm đã khóc hết nước mắt khi biết được chi tiết này. Như vậy có nghĩa là bé Diệp chỉ bị thương, vẫn còn sống sót thêm hơn 1 ngày và có thể do kiệt sức trong suốt thời dài dài bên thi thể ba, mẹ và các anh chị nên bé đã không qua khỏi. Nếu vụ việc được phát hiện kịp thời thì khả năng cứu sống được bé là rất lớn”.

Đến nay, tro cốt của 5 nạn nhân xấu số đã được người thân đưa về quê. Những di ảnh của người xấu số cũng vội được in để đưa lên bàn cúng sáng mùng 5 Tết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news