Tin mới

Thông tin mới về việc tìm kiếm máy bay MH370

Thứ năm, 03/05/2018, 16:40 (GMT+7)

Liên quan đến máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn, mới đây, đội tìm kiếm vừa tiếp tục quét gần 80.000km2 vùng thềm lục địa ở khu vực Ấn Độ Dương để tìm kiếm.

Liên quan đến máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn, mới đây, đội tìm kiếm vừa tiếp tục quét gần 80.000km2 vùng thềm lục địa ở khu vực Ấn Độ Dương để tìm kiếm.

Theo ABC News, công việc này được thực hiện từ hồi tháng Một năm nay, song cho tới nay vẫn chưa thấy bất kỳ tín hiệu nào, dù đã rà soát gần 80.000km² tại vùng Ấn Độ Dương.

Kết quả này đã dập tắt hy vọng của nhiều người dù năm ngoái các chuyên gia đã tiến hành khảo sát ở khu vực 25.000km² nơi có khả năng tìm thấy xác máy bay cao nhất.

Quá trình tìm kiếm MH370 vẫn chưa có kết quả nào khả quan. Ảnh ABC News

Mới đây trên trang Newsweek đưa tin,Công ty công nghệ Mỹ Ocean Infinity đã công bố những cập nhật mới nhất trong quá trình tìm kiếm vào hôm qua 30/4, nói rằng họ đã quét lên tới 1.300km² mỗi ngày kể từ khi bắt đầu chiến dịch tìm kiếm vào hồi cuối tháng Một.

Trên trang web, Ocean Infinity cho biết công nghệ của họ có thể khám phá đáy biển một cách hiệu quả. Họ sử dụng các phương tiện tự động, có thể hoạt động ở độ sâu hàng trăm mét dưới biển để thu thập dữ liệu.

Tuy nhiên, cho đến nay, Ocean Infinity vẫn chưa phát hiện dấu hiệu mới nào của chiếc máy bay.

"Thật thất vọng khi vẫn chưa có dấu hiệu nào của MH370 trong khu vực tìm kiếm của Cục An toàn giao thông Úc và phần phía bắc của khu vực này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một số thời gian để tìm kiếm", giám đốc điều hành của công ty, ông Oliver Plunkett, cho biết trong tuyên bố.

“Mọi nhân viên ở Ocean Infinity đều rất quyết tâm trong quá trình còn lại của cuộc tìm kiếm”.

Trong tuyên bố, ông Plunkett nói thêm: “Mặc dù không thể đảm bảo việc định vị máy bay, chúng tôi tin rằng hệ thống phương tiện tự động, hoạt động đồng thời của chúng tôi rất phù hợp với nhiệm vụ này”.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất cùng 239 người khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8.3.2014. Một số mảnh vỡ nhỏ của MH370 đã được tìm thấy nhưng các nhà chức trách vẫn chưa biết điều gì xảy ra với máy bay, theo Newsweek.

Hiện tung tích của chiếc máy bay vẫn là một ẩn số khó đoán, trong khi nhiều giả thuyết được đưa ra như máy bay bị bắn hạ, bị không tặc cướp hoặc thậm chí do... người ngoài hành tinh bắt cóc. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay MH370