Tin mới

Thông tin mới về vụ hàng loạt ô tô ở Hà Nội bị dán giấy kín xe vì đỗ dưới lòng đường

Thứ tư, 09/09/2020, 20:10 (GMT+7)

Trước sự việc hàng loạt ô tô bị dán kín giấy A4 vì đỗ xe dưới lòng đường, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) đã lên tiếng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh hàng loạt chiếc ô tô đỗ dưới lòng tại Ngõ Dâu, phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội), bị dán kín giấy A4 lên xe.

Những chiếc ô tô bị dán giấy. Ảnh OFFB

Theo chia sẻ của người dân địa phương, tình trạng đỗ xe này đã diễn ra nhiều năm qua gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của tập thể người dân thuộc 2 tổ hợp chung cư lớn là Seasons Avenue và Mulberry Lane, thuộc phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội). Hơn nữa, ban quản trị chung cư và người dân đã nhiều lần kiến nghị tới chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ảnh OFFB

Chính vì vậy, quá bức xúc, người dân đã dán tờ thông báo lên những chiếc xe đỗ sai quy định bằng những tờ giấy A4 và yêu cầu chủ xe không được tái diễn.

Ngoài những tờ thông báo được dán bằng băng dính trên hầu khắp các chiếc ô tô đỗ dưới lòng đường, chủ xe còn bị bôi keo, tạt sơn... Thậm chí là khoá bánh rồi vứt khoá đi để dằn mặt các chủ xe thiếu ý thức.

Ngay khi chia sẻ, những hình ảnh trên đã khiến nhiều người xôn xao và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Ảnh OFFB

Theo Dân Trí, đây không phải lần đầu những chiếc xe đỗ dưới lòng đường bị "hành hạ" như thế này. Trước đó, một số chủ xe đã bị người dân “xử” theo cách riêng, nhẹ thì để giấy thông báo, viết bằng bút dạ có thể xóa được lên thân xe, nặng thì khóa bánh, dùng vật nhọn rạch thân xe, dùng sơn viết lên… khiến chủ phương tiện tốn tiền triệu để khắc phục.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Long – Chủ tịch UBND phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chính quyền đã nhận được phản ánh của người dân về việc có tình trạng đậu xe bừa bãi gây ách tắc giao thông tại ngõ Dâu.

Tuy nhiên, ông Long cho biết, việc phân cấp thẩm quyền xử lý tại con ngõ này chưa rõ ràng, hơn nữa ngõ Dâu lại nằm trong dự án khu đô thị Mỗ Lao do Ban quản lý dự án Hà Đông quản lý. Trong khi đó, dự án này chưa ược bàn giao, đưa vào sử dụng do vậy việc xử lý các xe đậu, đỗ, dừng không đúng quy định, chính quyền khó có căn cứ xử lý.

Ngoài ra, ông Long cũng cho biết thêm, cắm biển cấm, dừng đỗ xe đặt tại đường này là do ban quản lý dự án đang thi công, căn cứ hồ sơ cắm lên chứ chưa có quyết định cắm biển từ cơ quan chức năng.

Trước thông tin UBND quận Hà Đông đã có văn bản “giao quyền” cho UBND phường Mỗ Lao kiểm tra, xử lý việc dừng, đỗ xe sai quy định, ông Long cho biết, sau khi nhận được văn bản của UBND quận Hà Đông, chính quyền phường đã đi tìm hồ sơ để giao cho công an xử lý thì không có quyết định nào cắm biển nào ở đấy nên phường đã có báo cáo lên quận. UBND quận cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức hội nghị để tìm kiếm giải quyết vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news