Tin mới

Thông tin mới vụ cô gái ở Huế bị cắt ghép clip chê người đi xe máy số

Thứ sáu, 13/05/2022, 17:51 (GMT+7)

Sau khi tiếp nhận trình báo của cô gái về vụ việc bị cắt ghép hình ảnh, bôi nhọ trên mạng xã hội, Phó Trưởng Công an TP Huế, cho biết đơn vị đã giao cho Đội Cảnh sát hình sự xác minh theo trình tự thủ tục pháp luật.

Liên quan đến vụ việc một cô gái trẻ bị cắt ghép hình ảnh với nội dung chê người đi xe máy số, chiều 13/5, thượng tá Phạm Trung Chính - Phó Trưởng Công an TP Huế, cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn của người dân trình báo vụ việc bị cắt ghép hình ảnh, bôi nhọ trên mạng xã hội.

Hình ảnh của Phương Nhung trong clip bị cắt ghép, lồng tiếng.
Hình ảnh của Phương Nhung trong clip bị cắt ghép, lồng tiếng.

"Chúng tôi đã gửi thông báo tiếp nhận đơn đến người viết đơn và xác minh giải quyết. Vụ việc được giao cho Đội Cảnh sát hình sự xác minh theo trình tự thủ tục pháp luật", trên Zingnews.vn dẫn lời thượng tá Chính thông tin thêm.

Cách đây 3 ngày, Trần Hoài Phương Nhung (SN 2000, sống tại TP. Huế) cho biết đã nộp đơn trình báo lên Ban hình sự, Công an TP. Huế về việc, bản thân bị lợi dụng, xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội với những phát ngôn phản cảm về việc con trai đi xe máy số. Nhung cho biết, đoạn clip là sản phẩm đã bị cắt ghép hoàn toàn. 

Qua sự việc lần này, nạn nhân mong các bạn trẻ cần thận trọng hơn trước những tình huống trò chuyện, phỏng vấn ngoài đường như vậy. Ảnh: FB
Qua sự việc lần này, nạn nhân mong các bạn trẻ cần thận trọng hơn trước những tình huống trò chuyện, phỏng vấn ngoài đường như vậy. Ảnh: FB

Phương Nhung khẳng định nội dung này hoàn toàn không phải giọng nói của mình. Cô rất sốc khi thấy hình ảnh của mình bị lồng ghép vào thông tin sai lệch như thế. Sau sự cố, cô được gia đình, bạn bè động viên rất nhiều. Cô may mắn đính chính sự việc kịp thời nên không chịu ảnh hưởng quá lớn về tinh thần và cuộc sống.

Kể thêm về sự việc, cô gái trẻ cho biết vào ngày 4/3, Nhung có chuyến du lịch đến Đà Lạt. Khi tham quan trước quảng trường Lâm Viên, cô được một người tiếp cận xin phỏng vấn.

Ban đầu, người này muốn hỏi về vấn đề thực phẩm bẩn bày bán trên lề đường nhưng cô từ chối trả lời. Sau đó, họ tiếp tục thuyết phục để hỏi về hình mẫu con trai mà cô không thích. Toàn bộ cuộc trò chuyện không đề cập đến câu chuyện phân biệt xe ga - xe số như nội dung phát tán trên mạng xã hội.

Bức xúc vì bị bôi nhọ, Nhung đã liên hệ với phía chủ kênh, yêu cầu xóa clip, đính chính và công khai xin lỗi. Chủ kênh cũng đã thừa nhận thích làm video drama, đã mượn giọng một bạn nữ khác nói rồi lồng vào clip của Nhung. Chủ kênh không ngờ video lại phát tán mạnh như vậy, clip gốc cũng đã xóa. 

Chiều ngày 10/5, phía chủ kênh đã có lời xin lỗi trên Fanpage cá nhân "Hoàng Minh". Người này xác nhận nội dung trong clip của Nhung đều là cắt ghép. Mục đích làm clip này là để đem nội dung khác lạ đến cho người xem. Người này cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news