Tin mới

Thông tin mới vụ con Phó Chủ tịch xã cưới cô dâu 14 tuổi

Thứ ba, 13/10/2015, 09:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND huyện Vũ Quang cho biết đang xác định xem chú rể có phải là người nghiện hay không.

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND huyện Vũ Quang cho biết đang xác định xem chú rể có phải là người nghiện hay không.

Nhiều ngày qua, chuyện gia đình ông Nguyễn Văn T., Phó CT xã Hương Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) tổ chức đám cưới cho con trai với cô gái học lớp 8 (14 tuổi) khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Theo đó, đám cưới được tổ chức vào ngày 8/10, chú rể tên là Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) và cô dâu là Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi).

Ảnh cưới của con trai một Phó chủ tịch xã với cô dâu mới 14 tuổi - Ảnh: Đời sống & Pháp luật

Anh V. là con trai út của ông Nguyễn Văn T., Phó CT xã Hương Quang. Còn T. là con gái của ông Đoàn Văn Th. và bà Nguyễn Thị Tr., trú tại xóm Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ chiều 12/10, ông Phạm Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, công an đang vào cuộc điều tra để xử lý theo đúng pháp luật. Với cán bộ Nguyễn Văn T., Ủy ban Kiểm tra sẽ vào cuộc.

Ông Thanh thông tin thêm, công an cũng đang xác định xem Nguyễn Thanh V. - con trai ông T. có phải là người nghiện hay không. Chuyện này phải chờ kiểm tra xong mới kết luận được.

“Tôi công tác ở đây 15 năm giờ mới thấy trường hợp đầu tiên như thế!” - báo Trí thức trẻ dẫn lời ông Thanh khẳng định.

Cũng liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Vietnamnet, chiều 12/10, Chủ tịch xã Hương Quang Nguyễn Trường Thọ cho hay, ông Nguyễn Văn T. -  Phó chủ tịch đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện sau vụ tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi.

Theo ông Thọ, sáng nay (12/10), Thường vụ Đảng ủy xã đã họp, yêu cầu trong ngày ông T. viết bản kiểm điểm để gửi Ủy ban Kiểm tra huyện.

Ông T. phải tường trình về sự việc, nguyên nhân và mức độ vi phạm rồi tự nhận hình thức kỷ luật. Khi nào xử lý, mức độ thế nào thì Huyện ủy quyết định - báo Vietnamnet dẫn lời ông Thọ nói.

Cũng trao đổi trên báo này, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho hay, cơ quan này đang mời anh Nguyễn Thanh V. lên làm việc để điều tra đám cưới giữa anh này Đoàn Thị Mỹ T.

Thượng tá Hải khẳng định, sự việc là có thật. Hai người này không đăng ký kết hôn nhưng vẫn tổ chức đám cưới.

Hành vi tổ chức tảo hôn của hai gia đình chú rể V. và cô dâu T. đã rõ và bố mẹ hai bên sẽ bị xử phạt hành chính.

Về hành vi giao cấu với trẻ em thì cơ quan đang điều tra làm rõ. Nếu hai người này (T. và V.) có quan hệ với nhau, sẽ xử lý theo đúng pháp luật, Thượng tá Hải nói thêm.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news