Tin mới

Thông tin mới vụ hàng trăm học sinh trường ISchool Nha Trang ngộ độc

Chủ nhật, 20/11/2022, 17:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc khiến hàng trăm học sinh trường ISchool Nha Trang nhập viện, chiều nay (20/11), ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa đã cung cấp thêm thông tin vụ việc.

Trên VOV dẫn lời ông Hà cho biết, vụ việc khiến một cháu bé tử vong là học sinh lớp 1 Trường ISchool Nha Trang. Nạn nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và được điều trị tích cực tại Bệnh viện 22/12. Đến chiều 19/11, học sinh này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện, cháu bé đã tiếp tục được cấp cứu, có huyết áp trở lại. Tuy nhiên, cháu có diễn biến nặng được chuyển viện đi TP.HCM để cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: FB
Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: FB

Trước sự việc đau lòng ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang cho biết, về nguyên nhân còn phải chờ các cơ quan chức năng làm rõ và công bố trong thời gian sớm nhất. 

"Sự ra đi của em học sinh thật sự là nỗi đau xót mà chúng tôi không thể nào quên được. Đây là một việc rất đau lòng trong suốt 12 năm hoạt động của nhà trường. Ngay trong thời gian này, nhà trường vẫn đang tập trung toàn bộ nguồn lực cùng cơ quan y tế và các phụ huynh chăm sóc sức khỏe cho các em", trên Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời thầy Bình nói và cho biết nhà trường đã cắt cử cán bộ, giáo viên cùng gia đình lo hậu sự cho em học sinh đã mất, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xác minh sự việc. Ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa vẫn đang dành sự quan tâm sát sao và chỉ đạo các bệnh viện tập trung cao độ để điều trị cho các em.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho trường là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam, ở phường Xương Huân, TP Nha Trang. Ảnh: SKĐS
Theo cơ quan chức năng, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho trường là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam, ở phường Xương Huân, TP Nha Trang. Ảnh: SKĐS

Theo Trung tâm Y tế Nha Trang (Khánh Hòa) vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tối 17/11. Các trường hợp nghi ngộ độc này là học sinh Trường Ischool Nha Trang, lứa tuổi từ 7 đến 16 tuổi.

Trưa cùng ngày, học sinh trường Ischool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường.

Đến nay có 148 trường hợp nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt… Ảnh: XH
Đến nay có 148 trường hợp nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt… Ảnh: XH

Đến tối 17/11, các em bắt đầu đau bụng, nôn ói, sốt, gia đình đã đưa các em đến các cơ sở y tế cấp cứu. Số lượng học sinh phải nhập viện tăng liên tục, đã có 476 học sinh đến khám, đến tối ngày 19/11, có 209 học sinh đang theo dõi, điều trị tại 5 bệnh viện ở Khánh Hòa. 

Sau sự việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp tổ chức cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Trường hợp bệnh nhân có diễn biến nặng phải chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế Khánh Hòa phải tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn Trường Ischool Nha Trang.

Sau sự việc, trường Ischool Nha Trang đã tạm ngưng cung cấp dịch vụ bán trú, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news