Tin mới

Thông tin mới vụ 'hô biến' tạp vụ thành bác sĩ khám bệnh cho công nhân

Thứ hai, 23/12/2019, 15:21 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin vụ “hô biến” nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám bệnh cho công nhân ở Bình Dương gây bức xúc trong dư luận, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo ban đầu.

Theo tin tức trên CAND, Người lao động, ngày 21/12, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo về vụ việc một nhân viên tạp vụ tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương được cử đi khám sức khỏe định kỳ cho công nhân.

Nội dung báo cáo cho biết, bà Nguyễn Thị ki‌m Ngân là nhân viên tạp vụ của trung tâm này với mức lương khoả‌ng 3 triệu đồng/tháng. Bà Ngân được cử đi cùng đoàn khám sức khỏe định kỳ cho công nhân vào ngày 5/12 với nhiệm vụ đo cân nặng và chiều cao.

Việc cử bà Ngân đi cùng đoàn là do trùng với việc ngh‌ỉ ố‌m, ngh‌ỉ tha‌i sả‌n, ngh‌ỉ phép năm của y bác sĩ khoa bện‌h nghề nghiệp.

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo và tổ chức xác minh thông tin nhân viên tạp vụ được "hô biến" thành bác sĩ khám cho công nhân tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương. Kết quả báo cáo về Cục trước ngày 20/12.

Bà Ngân bước đầu xác nhận, là nhân viên tạp vụ làm việc trong trung tâm với mức lương chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng. Bà Ngân từng được phân công ngồi vào bàn đo mạch và huyết áp khám bệnh định kỳ cho người lao động tại doanh nghiệp. Trước khi làm thì được bác sĩ của Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường Bình Dương hướng dẫn và làm không thường xuyên.

Trong báo cáo gửi Sở Y tế Bình Dương, ông Hồ Hoàng Vân, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường Bình Dương cho rằng: Việc phân công bà Ngân làm chuyên môn khác là sai. Đo các chỉ số là công việc chuyên môn của điều dưỡng, y tá. Thỉnh thoảng, trung tâm thiếu cán bộ, cán bộ nghỉ ốm thì bà Ngân mới làm và chỉ đo cân nặng, huyết áp, mạch.

Việc này giúp ghi nhận các chỉ số máy đo huyết áp tự động cho bác sĩ phân tích chẩn đoán bệnh. Việc này là không đúng và hứa sẽ rút kinh nghiệm, có hướng khắc phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news