Tin mới

Ngán ngẩm với buổi tiệc liên hoan vừa nguy hiểm, vừa mất vệ sinh

Thứ hai, 23/12/2019, 10:59 (GMT+7)

Mới đây, bức ảnh ghi lại cảnh nhóm người đang cùng nhau trải chiếu bày biện, sắp xếp các món ăn để tham gia bữa tiệc dưới lòng đường khiến dân mạng không khỏi bức xúc.

Hẳn những người của khu phố này phải thuộc nhóm ưa thích mạo hiểm nên mới có quyết định táo bạo, chẳng giống ai khi trải chiếu bày cỗ, ăn liên hoan giữa đường.

Ngoài việc tiềm ấn rất nhiều mối nguy hiểm, hành vi chiếm dụng lòng đường để tổ chức địa điểm của buổi liên hoan là vi phạm quy định của Luật giao thông đường bộ. Chưa hết việc ăn uống như vậy có vẻ không được vệ sinh cho lắm.

Có ý kiến cho rằng, đây chắc đây là đường cụt, không có mấy phương tiện qua lại nên họ mới liều lĩnh bày biện cỗ bàn thế này. Nhưng dù có là vậy thì hình ành này vẫn khiến người ta tức mắt, hành vi kém văn minh, thiếu gì chỗ để liên hoan.

Dù thời điểm bữa tiệc diễn ra trên đường vắng các phương tiện đi lại hoặc không có nhiều phương tiện qua lại khu vực này nhưng những người ngồi ăn chắc cũng chẳng ngon lành gì khi cứ phải nơm nớp lo sợ.

Trước đó, vào dịp đầu năm, một gia đình khoảng 5-6 người cũng từng trải bạt trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai để ngồi ăn uống khiến nhiều dân mạng không khỏi bức xúc. Ngay sau đó, gia đình này đã bị phạt 5,5 triệu đồng cùng việc tước bằng lái 2 tháng.

Sau đó vài ngày đến lượt 4 thanh niên cũng thoải mái trải bạt ngồi ăn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Chứng kiến những hình ảnh trên, nhiều người không khỏi ngán ngẩm, họ cho rằng: "Việc ăn uống quan trọng nhất phải có chỗ ngồi đàng hoàng và thoải mái. Đằng này ngồi ăn trong tâm trạng bất an, sợ xe đi ngang lại phải đối mặt với mức phạt từ cơ quan chức năng. Ăn vậy ngon không?"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news