Tin mới

Thủ Ai Cập kêu gọi không “phóng đại" vụ đánh bom

Thứ bảy, 29/12/2018, 11:37 (GMT+7)

Thủ tướng Mostafa Madbouli nhấn mạnh: "Quốc gia nào trên thế giới có thể đảm bảo an toàn 100\%" vì vậy kêu gọi không “phóng đại" vụ đánh bom.

Thủ tướng Mostafa Madbouli nhấn mạnh: "Quốc gia nào trên thế giới có thể đảm bảo an toàn 100%" vì vậy kêu gọi không “phóng đại" vụ đánh bom.

Sáng ngày 29/12, khi tới thăm các du khách Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện sau vụ đánh bom, Thủ tướng Ai Cập Madbouli cho biết: "Những tai nạn như thế này có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Chúng ta phải hiểu rằng chuyện tương tự có thể lặp lại trong tương lai", AFP dẫn lời.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Madbouli kêu gọi không “phóng đại" vụ đánh bom, nhấn mạnh "không quốc gia nào trên thế giới có thể đảm bảo an toàn 100%".

Trước đó, BBC đưa tin, vào khoảng 18 giờ 15 phút (giờ địa phương) gần khu vực kim tử tháp nổi tiếng thế giới ở thành phố Giza của Ai Cập, theo Reuters.

Ngay sau đó, Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận có hai du khách Việt thiệt mạng và văn phòng công tố nước này sau đó xác nhận người Việt thứ 3 thiệt mạng. Có tổng cộng 14 du khách Việt đi trên xe buýt.  Kể lại trên Reuters, cô  Lan Le, 41 tuổi, thuật lại vụ đánh bom kinh hoàng ngày 28/12 vừa qua:

"Xe chúng tôi đang trên đường tới buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng, thì bỗng nhiên cả đoàn nghe thấy tiếng nổ lớn. Thật kinh hoàng, mọi người đều gào thét", bà Lan Le chia sẻ với phóng viên Reuters.

"Sau đó, tôi không còn nhớ được gì nữa", người phụ nữ này cho biết.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Cũng theo hàng Reuters chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng một bên và cửa kính bị nứt. Hàng chục cảnh sát, binh sĩ và lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường.

Thủ tướng Mostafa Madbouly cho biết chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt và 2 người Ai Cập đi chệch khỏi con đường đã được kiểm tra an ninh mà không thông báo với giới chức địa phương.

Cũng liên quan đến vụ việc, văn phòng Trưởng công tố viên Ai Cập đã tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp về vụ nổ trong khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ahmed Hafez gọi đây là "hành động khủng bố hèn hạ". Ông bày tỏ lời chia buồn chân thành đến gia đình các nạn nhân người Việt và Ai Cập đồng thời cam kết sẽ giải quyết tận gốc khủng bố.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news