Tin mới

Thủ đoạn tinh vi trong đường dây sản xuất thuốc tân dược giả tại TP.HCM

Thứ tư, 31/07/2019, 10:11 (GMT+7)

Núp bóng các công ty sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng, đường dây làm giả thuốc tân dược này có hẳn một quy trình chế thuốc rởm tinh vi, qua mặt cơ quan chức năng.

Máy móc sản xuất thuốc tân dược giả. Ảnh: Thanh niên

Còn đây là các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên Thanh niên, Tuổi trẻ ngày 30/7, hai đối tượng Nguyễn Đình Lạc Thư (Phó giám đốc Công ty TNHH Asia Pharmacy, đường số 23, P.Tân Quy, Q.7) và Lê Văn Khối (Giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Đông Dược Việt, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh) cùng 9 người khác vẫn đang bị Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM tạm giữ hình sự. Trước đó, các báo Thanh niên, Vnexpress, ANTV đưa tin PC03 vừa triệt phá một đường dây làm giả thuốc tân dược, thực phẩm chức năng khủng.

Chuyên án điều tra đường dây này được thành lập từ tháng 10/2018. Qua điều tra, Khối và Thư là hai người có kinh nghiệm buôn bán tân dược, thực phẩm chức năng tại TP.HCM nên đã tận dụng điều này để tiến hành hoạt động làm giả thuốc phi pháp.

Thư dùng địa điểm kinh doanh của mình trên đường Hòa Bình, quận 11 làm nơi sản xuất thuốc tân dược giả mang nhãn hiệu Bar, thuốc cốm Xitrina... và nhiều loại thực phẩm chức năng phổ biến khác. Tại điểm sản xuất này, Thư giao cho Nguyễn Đình Ánh Dương trực tiếp điều hành sản xuất, bán thành phẩm cho các đối tác. Đào Lệ Dung và Thư hợp tác sản xuất nguyên liệu bán thành phẩm để chế các loại thuốc giải rượu, sâm nhung bổ thận, hoạt huyết dưỡng não, siro ho giả...

Cơ quan chức năng thu giữ khối lượng thuốc giả khổng lồ. Ảnh: Tuổi trẻ

Có 11 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây làm giả thuốc tân dược này. Ảnh: Vnexpress

Lê Văn Khối là người cung cấp nguyên liệu để Thư sản xuất hàng loạt thực phẩm chức năng giả đang bán chạy trên thị trường như Bảo Xuân Gold, Omega 3-6-9, Cardi Plus, Double Lovely 35+... Cơ quan chức năng xác định Khối là người trực tiếp cung cấp bao bì số lượng lớn để Thư đóng gói thuốc, thực phẩm chức năng giả. Bên cạnh đó, Thư còn hợp đồng với Công ty TNHH Đăng Thùy (P.Tân Thới Hiệp, Q.12) gia công các loại bao bì giấy cho sản phẩm của mình. Sau đó, Thư giao cho Nguyễn Đình Bảo, Dương Văn Toàn và một số người khác đi tiêu thụ thành phẩm.

Ngoài Công ty TNHH dược phẩm Đông Dược Việt, PC03 còn phát hiện Lê Văn Khối thành lập Công ty TNHH TM DV Nhật Mỹ (đường Tô Hiệu, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) và Công ty CP dược phẩm Amtex Pharma (ấp 1B, xã Thanh Phú, H.Bến Lức, Long An). Cả 3 công ty này đều có dấu hiệu sản xuất các loại thuốc giả.

Một nguồn tin của PC03 tiết lộ với báo Thanh niên rằng các nghi phạm mua hoạt chất, các loại thuốc tương tự trôi nổi trên thị trường về để làm nguyên liệu sản xuất thuốc giả. Những loại thuốc này không đảm bảo về chất lượng, tính năng, thành phần hoạt chất làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị và sức khỏe của người dùng. Lô thuốc giả khủng bị bắt có giá trị tương đương thuốc thật lên đến hàng chục tỷ đồng.

Vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news