Tin mới

Thu giữ súng ngắn, lựu đạn trong nhà ông "trùm" ma túy

Thứ tư, 14/01/2015, 09:08 (GMT+7)

Khám xét nhà kẻ buôn ma túy, công an thu giữ 36 gam ma túy đá và ma túy dạng cỏ, 74 viên ma túy tổng hợp, một ít heroin, một quả lựu đạn, một khẩu súng kíp, một khẩu súng côn R88, 59 viên đạn, 2 thanh kiếm, nhiều dụng cụ để chơi ma túy đá và bộ loa nghe nhạc công suất dùng để phục vụ “đập đá”.

Khám xét nhà kẻ buôn ma túy, công an thu giữ 36 gam ma túy đá và ma túy dạng cỏ, 74 viên ma túy tổng hợp, một ít heroin, một quả lựu đạn, một khẩu súng kíp, một khẩu súng côn R88, 59 viên đạn, 2 thanh kiếm, nhiều dụng cụ để chơi ma túy đá và bộ loa nghe nhạc công suất dùng để phục vụ “đập đá”.


Theo tin tức báo An ninh thủ đô, ngày 13/1, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã phối hợp với Đội phòng chống ma túy – Cục Hải quan Nghệ An và các đơn vị nghiệp vụ, bắt quả 2 đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán 1kg ma túy đá.

Theo thông tin ban đầu, vào 17h ngày 11/1, Lê Hồng Văn (SN 1970, trú tại phường Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An) mang ma túy đến gần khách sạn Sơn Trang (phường Quán Bàu, TP. Vinh) để giao cho Lê Văn Thắng (SN 1980, trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Khi hai đối tượng đang tiến hành giao dịch thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Thu giữ tại chỗ 1 kg ma túy đá, 1 xe ô tô mang BKS: 37A - 155.84 cùng một số tang vật liên quan.

Ông "trùm" ma túy Lê Hồng Văn - Ảnh: Plo.vn

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, trước khi bắt giữ Văn và Thắng, cảnh sát đã vô hiệu hóa được camera theo dõi gắn trước lối vào nhà Văn. Khám xét nhà Văn, công an thu giữ 36 gam ma túy đá và ma túy dạng cỏ, 74 viên ma túy tổng hợp, một ít heroin, một quả lựu đạn, một khẩu súng kíp, một khẩu súng côn R88, 59 viên đạn, 2 thanh kiếm, nhiều dụng cụ để chơi ma túy đá và bộ loa nghe nhạc công suất dùng để phục vụ “đập đá”.

Được biết, Văn đã có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Cuối năm 2014, Văn đã kịp trốn thoát trong vụ bắt đường dây ma túy tổng hợp từ Hải Phòng vào TP Vinh.

Video tham khảo :Bắt trùm ma túy khét tiếng Hải Phòng:

Còn Thắng là “mắt xích” quan trọng trong đường dây ma túy của Văn. Tháng 4/2014, Lê Thị Hằng (33 tuổi, em gái Thắng) cũng bị bắt khi tham gia vận chuyển 8 bánh heroin (trọng lượng 2,4 kg).

Liên quan đến vụ việc, báo Nghệ An đưa tin, tại Cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Để tránh bị phát hiện, Lê Hồng Văn thực hiện việc mua bán, trao đổi ma túy trực tiếp ngay tại nhà riêng của mình ở khối 11, phường Quán Bàu. Tại đây, Văn gắn nhiều camera giám sát xung quanh để dễ bề đối phó với lực lượng chức năng.

Trong quá trình giao dịch tại nhà, chỉ khi quan sát thấy an toàn đối tượng mới giao hàng. Ngoài ra, Lê Hồng Văn còn thuê xe ô tô ở các địa điểm cho thuê xe tự lái sau đó thay đối biển số và trực tiếp lái xe ô tô đi vào Hà Tĩnh, Quảng Bình để giao hàng.

Các loại vũ khí và ma túy thu giữ tại nhà đối tượng Lê Hồng Văn - Ảnh: Báo Nghệ An

Đây là đối tượng có quan hệ rất phức tạp với các đối tượng bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trên địa bàn TP Vinh và Hải Phòng. Ngày 25/11/2014, Lê Hồng Văn liên lạc với Phạm Hoàng Hiệp (SN 1987), trú tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng mang 1000 viên ma túy tổng hợp vào cho Văn.

Trong quá trình giao hàng tại khối 9, ngã 3 Quán Hành, Phạm Hoàng Hiệp bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ còn Lê Hồng Văn nhanh chân trốn thoát. Sau một thời trốn tránh cơ quan chức năng, Văn quay trở lại địa bàn TP Vinh để hoạt động. Lần này, Văn móc nối với đối tượng Lê Văn Thắng - là một đối tượng không có nghề nghiệp, thường xuyên giao du với các đối tượng xấu ngoài xã hội, đã từng bị Công an huyện Nghi Lộc lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm các đối tượng liên quan trong đường dây buôn bán ma túy trên.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news