Tin mới

Thủ lĩnh IS dẫn theo 400 đàn em thâm nhập châu Âu

Thứ năm, 05/01/2017, 15:24 (GMT+7)

Một tên thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dẫn theo 400 chiến binh thâm nhập vào châu Âu dưới vỏ bọc người tị nạn.

Một tên thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dẫn theo 400 chiến binh thâm nhập vào châu Âu dưới vỏ bọc người tị nạn.

Tờ Daily Mail của Anh dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Italy cho biết một thủ lĩnh IS, người bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố toàn cầu, được cho là đã thâm nhập vào châu Âu từ Syria cùng với khoảng 400 chiến binh Hồi giáo dưới quyền. Nhiều kẻ trong số này đã vượt biên giới dưới vỏ bọc người tị nạn.

Thủ lĩnh kể trên được xác định là Lavdrim Muhaxheri, hay còn được biết đến với tên Abu Abdullah al Kosova.

Lavdrim Muhaxheri, thủ lĩnh IS đã dẫn theo 400 chiến binh thâm nhập châu Âu dưới vỏ bọc người tị nạn. Ảnh: Daily Mail

400 chiến binh này nằm trong số hàng nghìn tay súng đã bỏ chạy khỏi Syria sau khi IS gặp nhiều thất bại lớn trong mấy tháng gần đây.

Trong số các mục tiêu được dự đoán sẽ bị khủng bố tấn công có một số cơ sở công cộng ở Kosovo và nhà thờ Chính thống Serbia.

Tháng 11/2016, trên lãnh thổ các nước Cộng hòa tự xưng Kosovo và Albania đã bắt giữ được 19 đối tượng bị tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố trong khu vực và có quan hệ với IS. Trong kế hoạch này có trận đấu bóng đá giữa hai đội Albania và Israel ngày 12 tháng 11.

[mecloud]UeZkODhPzn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news