Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS bị thương vì trúng bom không kích

Thứ hai, 12/10/2015, 09:04 (GMT+7)

Trung tâm Thông tin Baghdad xác nhận lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ị thương trong trận không kích của Không quân Iraq trúng vào đoàn xe chở tên này.

Trung tâm Thông tin Baghdad xác nhận lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ị thương trong trận không kích của Không quân Iraq trúng vào đoàn xe chở tên này.

"Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe chở tên này", Trung tâm Thông tin Baghdad cho biết trong một thông báo hôm 11/10.

Thông báo này cũng cho biết hai lãnh đạo IS khác là Abu Omar Kubaisi và Abu Saad Karbouli cũng bị thương trong cuộc tấn công này.

Trung tâm Thông tin Baghdad xác nhận thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã bị thương sau cuộc không kích của Không quân Iraq. Ảnh: Sputnik News.

Các phương tiện truyền thông địa phương trước đó đưa tin, vẫn chưa rõ số phận của Baghdadi sau khi một đợt không kích nhằm vào đoàn xe của IS tại tỉnh Anbar, phía tây Iraq, giáp biên giới Syria.

Vụ không kích xảy ra khi al-Baghdadi được cho là đang trên đường đến Karabla, tỉnh ở miền nam Iraq, để tham dự cuộc họp với các chỉ huy của nhóm khủng bố này.

"Lực lượng không quân Iraq đã không kích trúng đoàn xe của thủ lĩnh khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi, trong khi hắn đang trên đường tới Karabla để tham dự một cuộc họp với các chỉ huy Daesh (viết tắt của IS trong tiếng Arab)", thông báo của quân đội Iraq cho biết.

Các nguồn tin từ bệnh viện và người dân địa phương khi đó nói rằng một số lãnh đạo IS bị tiêu diệt trong chiến dịch nhưng Baghdadi không nằm trong số này.

Hồi tháng 3 vừa qua, al-Baghdadi bị cho là bị thương nặng trong đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện, nhưng sau đó đã bình phục. Tháng 11 năm ngoái chính phủ Iraq cũng thông báo tên này bị thương trong cuộc oanh kích tìm diệt của Baghdad và đồng minh.

Baghdadi sinh năm 1971 tại Samarra, từng ở trại tù Bucca tại Mỹ sau khi bị giam ở Abu Ghraib. Baghdadi tự xưng là người đứng đầu "đế chế Hồi giáo", chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria. Ngày 4/10/2011, Washington liệt kê y là một kẻ khủng bố toàn cầu và treo thưởng 10 triệu USD để lấy mạng y.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Nga đang tăng cường các cuộc không kích truy quét phiến quân IS tại Syria. Lãnh đạo Moscow và Baghdad đều để ngỏ khả năng có thể mở rộng chiến dịch sang Iraq.

Trước đó, một nghị sĩ Iraq cũng nói rằng muốn "Nga đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chống lại IS hơn là Mỹ".

Xem thêm video Không quân Nga phá hủy 27 cơ sở của IS:

[mecloud]RhQtUxgnTL[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news