Tin mới

Thủ môn đạp chết cầu thủ Indonesia chỉ bị cấm thi đấu 1 năm

Thứ ba, 03/06/2014, 09:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thủ môn Agus Rahman của đội PSAP Sigli đã bị Ủy ban kỷ luật\nLiên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cấm thi đấu 1 năm vì pha chơi bóng\nthô bạo dẫn đến cái chết của một cầu thủ.

(Tinmoi.vn) Thủ môn Agus Rahman của đội PSAP Sigli đã bị Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cấm thi đấu 1 năm vì pha chơi bóng thô bạo dẫn đến cái chết của một cầu thủ.

 

Trong trận đấu giữa hai CLB PSAP Sigli và Persiraja hôm 10/5 vừa qua, thủ môn Agus Rahman đã đạp thẳng vào bụng tiền đạo Akli Fairuz (đội Persiraja) trong một tình huống lao ra bắt bóng ở phút 80. Khi đó, Rahman bắt bóng không dính ở tình huống dứt điểm trước đó và không muốn nhận bàn thua nên đã có tình huống chơi bóng bạo lực với tiền đạo đối phương.

Tiền đạo Akli Fairuz sau đó được sơ cứu ngay tại sân và chuyển vào điều trị tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, do nội thương quá nặng dẫn đến vỡ bàng quang, tiền đạo này đã qua đời sau 6 ngày điều trị. Vụ việc khiến làng bóng đá Indonesia choáng váng bởi từ trước đến giờ có không nhiều pha va chạm dẫn đến cái chết cho các cầu thủ.

Thủ môn đạp chết cầu thủ Indonesia trên sân chỉ bị cấm thi đấu 1 năm

Tình huống đạp người rất bạo lực của thủ môn Agus Rahman dẫn đến cái chết của cầu thủ đối phương, dù lúc đó trọng tài đã thổi còi bắt việt vị Akli Fairuz.

“Agus đã đưa chân lên quá cao ở tình huống lao ra bắt bóng dù thời điểm đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Điều đó có nghĩa tai nạn đã có thể không xảy ra”, Hinca Pandjaitan, chủ tịch Ủy ban kỷ luật PSSI cho biết.

Thủ môn Agus Rahman sau đó đã tỏ ra rất hối hận và lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình.

Cái chết thương tâm của Akli Fairuz đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về nạn bạo lực và công tác y tế, vốn là vấn nạn trong làng bóng đá Indonesia. Nếu việc sơ cứu tại sân vận động cho Akli tốt hơn, chân sút này đã có thể được cứu sống. Trước đó, trọng tài chính điều khiển trận đấu Imanuel Ginting thậm chí không rút thẻ vàng đối với Rahman vì tình huống đạp người thô bạo trên.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news