Tin mới

Thử nghiệm bình cứu hỏa ô tô và cái kết bất ngờ

Thứ sáu, 15/01/2016, 11:04 (GMT+7)

Sau khi Thông tư 57 ra đời, bắt buộc ôtô từ 4 chỗ trở lên phải trang bị bình cứu hỏa đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Sau khi Thông tư 57 ra đời, bắt buộc ôtô từ 4 chỗ trở lên phải trang bị bình cứu hỏa đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. 

Có những ý kiến cho rằng việc trang bình bình cứu hỏa trên ô tô là tốt, khi gặp sự cố hỏa hoạn sẽ có phương tiện ngay tức khắc để dập lửa. 

Nhưng nhiều người lại tỏ ra nghi ngại với chất lượng bình cứu hỏa trôi nổi, tràn lan trên thị trường. 

Thử nghiệm bình cứu hỏa ô tô để dập một đám cháy xăng nhỏ. Ảnh cắt clip

Để thử nghiệm Công dụng của bình cứu hỏa được gắn trên xe ô tô, một tài xế ở TP. Hồ Chí Minh đã dùng một bình cứu hỏa mới, để thử nghiệm. 

Vật liệu cháy được anh sử dụng là xăng, được đựng trong một khay vuông bằng kim loạt rồi châm lửa đốt. 

Sau đó, anh dùng bình cứu hỏa loại để trong ô tô xịt vào đám cháy. Kết quả như thế nào mời quý vị theo dõi video:

[mecloud]FWLeOCCEiO[/mecloud]

Theo báo Thanh Niên, ai từng tham gia những lớp huấn luyện phòng cháy chữa cháy đều được hướng dẫn rằng, khi có vụ cháy nguy hiểm xảy ra thì việc đầu tiên nên làm nhất là phải chạy thật nhanh đến khu vực an toàn, sau đó mới nghĩ đến việc làm những chuyện khác như là tìm cách dập lửa hay gọi cứu hộ, gọi 114 … Ai cũng phải ghi nhớ thật kỹ rằng, “chữa cháy là việc của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, nhân dân chỉ là phụ”.

Trước đó, một nhóm tài xế đã mua thử một bình cứu hỏa mini để thử nghiệm với một đám cháy được đốt bằng bìa cát tông. 

[mecloud]eqABVz93Cz[/mecloud]

Những video này chỉ mang tính chất thử nghiệm, tham khảo. Nó không thể nói lên chất lượng chung của tất cả các loại bình cứu hỏa cỡ nhỏ được trang bị cho xe ô tô. Thế nhưng, nó cũng là một căn cứ để cơ quan chức năng nên xem xét để đưa ra một quy chuẩn cụ thể hơn về chất lượng bình cứu hỏa trang bị cho xe.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news