Tin mới

Thứ Sáu ngày 13 và những kiêng kỵ cần biết

Thứ sáu, 13/10/2017, 09:12 (GMT+7)

Không cắt tóc, không cắt móng tay, không đi thuyền, mở dù trong nhà,... là những kiêng kỵ cần tránh trong thứ sáu ngày 13.

Không cắt tóc, không cắt móng tay, không đi thuyền, mở dù trong nhà,... là những kiêng kỵ cần tránh trong thứ sáu ngày 13.

Theo Công lịch, năm 2017 sẽ xảy ra hai lần thứ 6 trùng vào ngày 13 là vào ngày 13/1/2017 và 13/10/2017. Sự mê tín xung quanh ngày này được cho là đã xảy ra trong thời Trung Cổ và rất có thể xuất phát từ Kinh Thánh.

Thứ 6 ngày 13 được cho là ngày xui xẻo theo quan niệm của nhiều người, khiến họ hạn chế hết mức việc ra khỏi nhà và kiêng đi du lịch hoặc mua sắm, kinh doanh.

Thứ 6 ngày 13 được cho là ngày xui xẻo theo quan niệm của nhiều người.

Dù niềm tin thứ 6 ngày 13 đem lại xui xẻo có phần mê tín, nhiều người vẫn có tâm lý lo sợ, tránh tiến hành công việc, thương vụ kinh doanh hay đi du lịch vào ngày này.

Tại Mỹ, ước tính 17 - 21 triệu người sợ thứ 6 ngày 13, theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Căng thẳng và Hội chứng North Carolina, theo International Business Times.

Không cắt tóc

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

Tín ngưỡng phương Tây cho rằng cắt tóc là xui xẻo và điều này đặc biệt được hạn chế trong ngày thứ 6 ngày 13

Đổi vị trí giường ngủ

Rất nhiều người tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp những ác mộng khủng khiếp.

Không nên đi thuyền

Người phương Tây đang bị ảnh hưởng bởi 1 câu chuyện có thật diễn ra tại Anh vào thứ 6 ngày 13. Cụ thể, Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi thứ 6 ngày 13 nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday.Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.

Không mở dù trong nhà

Nhiều người tin rằng nếu bạn mở dù trong nhà nghĩa là bạn đang "mời gọi" những điều xui xẻo đến cho cả người mở dù lẫn người trong gia đình. Nguồn gốc của niềm tin này không rõ bắt nguồn từ đâu nhưng có người cho rằng thời gian đầu khi dù được phát minh, người ta dùng một chiếc lò xo nén chặt để mở và xếp dù nên người mở rất dễ bị kẹt tay.

Không hẹn hò

Thứ 6 ngày 13 cũng là ngày nhiều người kiêng hẹn hò.

Nếu bạn lỡ quên mà lên lịch hẹn hò vào thứ Sáu ngày 13 thì hãy hủy ngay lập tức vì cuộc hẹn đó được tin là sẽ chẳng đi đến đâu. Không dừng ở đó, những người Anh thời trước nếu thấy một cặp đôi đi với nhau vào ngày này cũng sẽ tìm cách quấy rối để họ tách nhau ra cho đến ngày hôm sau.

Cắt móng tay

Trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo "đeo bám" bạn thời gian sau đó.

Ghi danh vào thứ 6 ngày 13

Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn. Theo truyền thuyết, một vị nữ thần tên là Frey (có nghĩa là thứ sáu) đã bị trừng phạt, trở thành một mụ phù thủy. Để trả thù, phù thủy này đã tặng 12 nữ thần mỗi người một con mèo đen và tổng số thành viên (cả nữ thần và mèo) lên con số 13. Con mèo này được cho là nằm trong nhóm ma quỷ.

Ghi danh vào thứ 6 ngày 13 là điều khiến nhiều người kiêng kỵ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news