Tin mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: Phi công người Anh vẫn trong tình trạng nặng, diễn biến khó lường

Thứ năm, 04/06/2020, 19:45 (GMT+7)

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết dù nam phi công người Anh đã có những tiến triển tốt nhưng vẫn trong tình trạng nặng, diễn biến khó lường,...

Theo tin tức từ Tiền phongVnexpress, trưa 4/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết nam phi công người Anh, phổi đã phục hồi được khoảng 50%. Bệnh nhân đã tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; chức năng thận đã dần hồi phục. Bệnh nhân đã ngưng sử dụng ECMO sáng ngày 3/6.

Ảnh minh họa: Internet

Dù đã được ngưng sử dụng ECMO, nhưng tình trạng của bệnh nhân 91 vẫn còn nặng, nguy cơ và diễn biến khó lường, do đó bệnh nhân cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng thuốc. Bệnh nhân cũng còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động và các chức năng khác.

"Bệnh nhân đã thấy tia sáng cuối đường hầm nhưng có ra được cửa hầm hay không thì cần nhiều thời gian điều trị nữa", Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ hy vọng thời gian tới vùng phổi xơ sẽ gom lại, tình trạng phổi bệnh nhân tốt hơn. Bộ Y tế vẫn chuẩn bị sẵn sàng phương án ghép phổi cho bệnh nhân.

Trong những ngày tới, bệnh nhân tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn mới. Song song đó, bệnh nhân tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp.

Thứ trưởng cũng cho biết các đơn vị bảo hiểm nước ngoài đang làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành chi trả viện phí cho bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news