Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo xử lý video nhảm nhí, giật gân trên mạng xã hội

Thứ ba, 06/10/2020, 20:21 (GMT+7)

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Công an cùng các bộ, ngành liên quan cùng nghiên cứu, xử lý tình trạng video có nội dung nhảm nhí, giật gân tràn lan trên mạng xã hội nhằm kiêm tiền.

Theo thông tin trên Báo chính phủ, TTXVN, Người lao động, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý các video nhảm nhí, giật gân đang tràn lan trên mạng xã hội. Trước đó, ngày 24/9, đài VTV đã phản ánh về việc mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền. Đáng ngại, những video nhảm nhí này lại thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng tới lối sống, nhận thức, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe, xem của xã hội đi xuống. Việc kiểm soát những video này còn nhiều bất cập.

Video nhảm nhí, phản cảm xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Ảnh: VTV

Một trong những ví dụ điển hình Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog, con trai Bà Tân Vlog) với nhiều video phản cảm. Ngày 5/9, Hưng Vlog đăng video  "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết" lên kênh YouTube của mình. Video này đã bị Cộng đồng mạng chỉ trích rất nhiều, nói nội dung tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm, mất vệ sinh. Sau đó, Hưng Vlog đã bị phạt 7,5 triệu đồng vì video phản cảm này.

Hưng Vlog bị phạt vì video nấu gà nguyên lông. Ảnh chụp màn hình

Mới nhất, ngày 3/10, Hưng Vlog lại bị chỉ trích khi đăng video có nội dung "dạy cách trộm tiền trong heo đất". Những người xem cho rằng đây là video cổ súy, dạy trẻ nhỏ cách trộm cắp. Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích, Hưng đã gỡ video này khỏi kênh của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news